'จตุพร' ได้รับพระราชทานอภัยโทษพ้นคุกสิงหานี้ 'บิ๊กเนม' หลายราย ได้รับการลดโทษ


เพิ่มเพื่อน    

27  ก.ค.64 -  แหล่งข่าวจากกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า สำหรับผู้ต้องขังที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวในวันที่ 28 ก.ค.จากเรือนจำ 143 แห่งทั่วประเทศมีจำนวน 35,000 คน ซึ่งขณะนี้ทุกเรือนจำอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายชื่อผู้ต้องขังที่อยู่ในเงื่อนไขได้รับพระราชทานอภัยโทษ เพื่อส่งให้คณะกรรมการตรวจสอบผู้ซึ่งได้รับพระราชทานอภัยโทษพิจารณาก่อนปล่อยตัว 

โดยครั้งมีคนดังที่เข้าเงื่อนไขได้รับพระราชทานอภัยโทษกรณี เป็นผู้ที่ได้รับการปล่อยตัวคุมประพฤติ คือ นายสรยุทธ สุทัศนจินดา ซึ่งก่อนหน้านี้ นายสรยุทธได้รับพระราชทานอภัยโทษมาแล้ว 2 ครั้ง และเข้าเงื่อนไขการพักโทษเป็นกรณีพิเศษ จึงได้รับการติดกำไลอีเอ็ม เป็นเวลา 14 เดือน ตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค. 64 ถึง 20 พ.ค. 65 และต้องรายงานตัวจนกว่าจะพ้นโทษ คือ วันที่ 26 ก.ค. 66 รวม 2 ปี 4 เดือน ก็จะพ้นโทษและได้รับการปลดกำไรอีเอ็มทันที โดยพระราชกฤษฎีกาดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ในวันพรุ่งนี้( 28 ก.ค.) 

นอกจากนี้ยังมีนายจตุพร พรหมพันธ์ ที่เข้าเกณฑ์เหลือโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี และจะได้รับการปล่อยในเดือนส.ค.นี้ หลังจากเข้ารับการอบรมโคกหนองนาโมเดล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ายังมีผู้ต้องขังบิ๊กเนม ที่ได้รับการพระราชทานอภัยโทษ ลดโทษ เช่น นางจุฑามาศ ศิริวรรณ อดีตผู้ว่าการท่อง เที่ยว ที่มีโทษจำคุก 50 ปี ได้ลดวันต้องโทษเหลือโทษจำคุก 17 ปี 

น.ส.จิตติโสภา ศิริวรรณ บุตรสาวนางจุฑามาศ คดีรับสินบน 60 ล้านบาทจัดเทศกาลภาพพยนต์นานาชาติกรุงเทพ โทษจำคุก 40 ปี  

นายภูมิ สารผล ผู้ต้องขังคดีทุจริตจำนำข้าว โทษจำคุก 38 ปี ได้ลงวันต้องโทษ 1ใน 3 เหลือโทษจำคุก 13 ปี  

นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ผู้ต้องขังคดีจำนำข้าว โทษจำคุก 48 ปี แต่ได้ลดวันต้องโทษ 1ใน 3 เหลือโทษจำคุก 16 ปี.

นายครรชิต ทัพสุวรรณ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ฆ่านายกอบจ.สุมทรสาคร ​ได้ลดวันต้องโทษเหลือโทษจำคุก 11 ปี 

นายอภิชาต จันทร์สกุลพร หรือเสี่ยเปี๋ยง โทษจำคุก 48 ปี คดีทุจริตจำนำข้าวได้ลดวันต้องต้องโทษ 1ใน 3 เหลือโทษจำคุก 9 ปี

ราชกิจจาฯ เผยแพร่ พระราชกฤษฎีกา 'พระราชทานอภัยโทษ'


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"