‘สุธาสินี’ ตกรอบเทเบิลเทนนิสโตเกียวเกมส์ แต่สร้างสถิติใหม่


เพิ่มเพื่อน    

การแข่งขันเทเบิลเทนนิสกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย  “หญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร มืออันดับ 39 ของโลก และมือวางอันดับที่ 22 ของรายการวัย 26 ปี เจอกับ มิมะ อิโตะ มือวางอันดับ 3 จากญี่ปุ่น ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองเทเบิลเทนนิสประเภทคู่ผสมไปครอง  

          นักตบลูกเด้งสาวไทย ต้านฝีมือของ มิมะ อิโตะ ที่มีลีลาการเสิร์ฟอันร้ายกาจไม่ไหว แม้ในเกมที่ 3 และ 4 จะเล่นได้อย่างสูสี แต่สุดท้ายก็แพ้ไป 0-4 เกม (7-11,6-11,9-11,7-11) สุธาสินี จึงหยุดเส้นทางโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ไว้ที่รอบนี้ 

          อย่างไรก็ตาม สุธาสินี ซึ่งลงแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ เป็นครั้งที่ 2 สามารถเข้าถึงรอบ16 คนสุดท้าย เป็นสถิติที่ไม่เคยมีนักเทเบิลเทนนิสไทยคนใดเคยทำได้มาก่อน โดยในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ริโอ เดอจาเนโร 2016 “หญิง” เข้าถึงรอบ 64 คนสุดท้ายเท่านั้น 

         นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย กล่าวสรุปผลงานของนักเทเบิลเทนนิสไทยในโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ว่า น่าพอใจมาก โดย“ทิพย์” อรวรรณ พาระนัง ที่เล่นเวทีใหญ่ครั้งแรกก็เข้าถึงรอบ 32 คนสุดท้าย ถือว่าสอบผ่านอย่างสบาย ส่วน สุธาสินี มือ 1 ของไทยนั้น เข้ามาแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์แบบเวิร์ลควอลิฟาย ไม่ใช่การคัดเลือกโซนเอเชียด้วย และทำได้ถึงรอบ 16 คนสุดท้าย ต้องชื่นชมอย่างมาก อย่างไรก็ตาม กีฬาเทเบิลเทนนิสไทยยังต้องพัฒนาต่อไปอีกมาก ในการที่จะขึ้นมาแข่งขันในระดับโลก แต่เมื่อมาถึงรอบที่ลึกมากขึ้นแบบนี้แล้ว มองว่าอีก 1-2 โอลิมปิกเกมส์ นักตบลูกเด้งไทย จะใกล้การได้ลุ้นเหรียญมากกว่านี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"