'พี่คนดี' ร่ายกลอนสุดเจ็บเหน็บ 3 นิ้วเปิดศึกใบเสร็จเซเว่น เห็นคติธรรมร้องเป็นเปรตตัวสั่น


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.ค.64 - เพจเฟซบุ๊ก P.khondee ( พี่คนดี กวีสมัครเล่น) โพสต์ข้อความว่า คนกลุ่มหนึ่งกำลังทะเลาะกับใบเสร็จเซเว่น ที่มี พุทธสุภาษิต และคำสอนจากพระวัดต่างๆ ห้อยอยู่ข้างท้าย

นี่คืออีกตัวอย่างที่ยืนยันความเชื่อมั่นว่า สิ่งตรงข้ามกับสลิ่ม เป็นปทปรมะ สั่งสอนไม่ได้ และ สลิ่ม ก็คงเป็นคำที่พวกเขาเรียกคนที่พยายามไปสอนเขานั่นเอง เขาจึงนิยาม Slim ว่าเป็น speacial league of intellectual and morality เพื่อเป็นการประชด

คำหนึ่งที่ติดปากพวกเขาคือ "ขอบคุณนะที่กล้าสอนหนู" นั่นก็บอกอยู่ สลิ่มอย่ามาสอน พ่อแม่ก็ห้ามมาสอน ครูก็ห้ามมาสอน  แม้แต่พระก็ยังห้ามมาสอน แต่แปลกนะ เชื่อและศรัทธาพวกหนีคดีที่ลี้ภัย 

ขอบคุณใบเสร็จนะที่กล้าสอนหนู

สลิ่ม อย่ามาแส่                สาระแน มาสอนหนู
พ่อแม่ อย่าสู่รู้                  อีพวกครู อย่าสั่งสอน
พระสงฆ์ อย่าสะกิด           ด้วยภาษิต หรือคำพร
เพราะธรรม นำความร้อน    และความหลอน ให้พวกเลา

เพราะคิด ว่าใครเยาะ        จึงทะเลาะ กับใบเสร็จ
ฟังธรรม ใช่คำเท็จ            แล้วโมโห คือโง่เขลา
ได้เห็น คำพระเทศน์         ร้องเป็นเปรต ตัวสั่นเทา
ชวนแบน ไม่ต้องเข้า         ใช้สั่งเอา ก็แล้วกัน

พี่คนดี

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก "สติค่ะลูกกกก" โพสต์ข้อความถึงเรื่องดังกล่าวว่า คนเราทุกวันนี้ก็แปลก ทะเลาะกับใบเสร็จเซเว่น แต่ถ้าจะเอาข้อเท็จจริงก็ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เป็นภาคเอกชนที่มีนโยบายส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมให้กับสังคมไทยมาอย่างต่อเนื่อง ได้เล็งเห็นถึงปัจจัยต่างๆที่กระทบต่อจิตใจของคนไทย จึงได้หยิบยกเอาพุทธสุภาษิต คติธรรมต่างๆ มาไว้ท้ายใบเสร็จรับเงินในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น #ในวันสำคัญทางพุทธศาสนา เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตให้กับคนในสังคม เพราะเชื่อว่าหากมีข้อคิดดีๆ อยู่ในมือ จะทำให้มีสติ มีกำลังใจ มีพลังกาย ไม่ใช้ชีวิตบนความประมาท ก็จะนำชีวิตให้ผ่านพ้นวิกฤตไปได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"