‘อติวิชญ์’ หวด 7 อันเดอร์ตามสโตรกเดียว กอล์ฟโอลิมปิกรอบแรก


เพิ่มเพื่อน    

"โปรแจ๊ส" อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ นักกอล์ฟไทยจบรอบแรกแบบไม่เสียโบกี้ก่อนขึ้นคลับเฮ้าส์ด้วยสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 64 อยู่อันดับสองโดยตามหลัง เซปป์ สตราก้า จากออสเตรีย เพียงสโตรกเดียว หลังจบรอบแรกกอล์ฟโอลิมปิก “โตเกียวเกมส์ 2020”  ที่สนามกอล์ฟ คาซูมิกาเซกิ คันทรี คลับ เมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา 

          การแข่งขันครั้งนี้ชิงชัยกันทั้งสิ้น 2 เหรียญทอง ในประเภทบุคคล ชาย และ หญิง โดยประเภทชาย แข่งขันระหว่างวันที่ 29 ก.ค.-1 ส.ค. ขณะที่ประเภทหญิงแข่งขันระหว่างวันที่ 4-7 ส.ค.  ประเภทชาย ระยะ 7,447 หลา ประเภทหญิง 6,648 หลา โดยสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ โดยนายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมได้ส่ง 4 ตัวแทนทีมชาติ ประเภทชายประกอบไปด้วย โปรแจ๊ส อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และ โปรกัญจน์ เจริญกุล ขณะที่ประเภทหญิง ประกอบด้วย โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ และ โปรเม เอรียา จุฑานุกาล

          จบการแข่งขันวันแรกของประเภทชายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 ก.ค. 2564 ท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนตกจนทำให้หยุดแข่งขันในเวลา 14.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนจะกลับมาแข่งขันเวลา 16.15 น. "โปรแจ๊ส" อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ วัย 25 ปี ที่ลงหวดในกลุ่ม 13 ร่วมกับ แม็คเคนซี่ ฮิวส์ จากแคนาดา และ อเล็กซ์ โนแรน จากสวีเดน สตาร์ทสวยประเดิมทำเบอร์ดี้ตั้งแต่หลุมแรก ก่อนที่จะมาทำอีก 2 เบอร์ดี้ติดที่หลุม 8 และ 9 จบช่วงแรกด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ รอบหลัง แจ๊ส ยังฟอร์มไหลลื่นทำเพิ่มอีก 3 เบอร์ดี้จากหลุม 10, 11 และ 13 ก่อนมาปิดฉากวันด้วยการทำเบอร์ดี้ที่หลุม 18 สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 64 รั้งที่สอง ตามหลังผู้นำสโตรกเดียว 

          โดยผู้นำในรอบนี้เป็นของ เซปป์ สตราก้า นักกอล์ฟจากออสเตรีย ทำได้ 8 อันเดอร์พาร์ 63 จากผลงาน 8 เบอร์ดี้ไม่มีเสีย และเป็นสถิติต่อรอบดีที่สุดในโอลิมปิกเกมส์ เทียบเท่าสถิติของ แมตต์ คูชาร์ ของสหรัฐที่เคยทำไว้ในการแข่งขันที่ ริโอเกมส์ เมื่อปี 2016 สตราก้า ที่ปัจจุบันเล่นในพีจีเอ ทัวร์ กล่าวหลังจบเกมว่า "มันเป็นวันที่พิเศษจริงๆ เมื่อ 2-3 สัปดาห์ผมโชว์ฟอร์มไม่ดีเลยใน พีจีเอ ทัวร์ ก่อนจะมาปรับขั้นตอนในการพัตต์ใหม่ ซึ่งมันได้ผลออกมาดีมาก มันเป็นการออกรอบที่ไหลลื่น วันนี้ตีได้ดีทั้ง เหล็ก และ ไดร์เวอร์ แทบไม่เจอกับอุปสรรคเลย แถมพัตต์ก็ยังดีอีกด้วย"

          ขณะที่ กัญจน์ เจริญกุล ที่เล่นในกลุ่ม 10 เสีย 2 โบกี้ที่หลุม 3 และ 7 ก่อนมาทำเบอร์ดี้ได้ที่หลุม 8 จบช่วงแรกเกิน 1 มารอบหลัง เสียอีกโบกี้ที่หลุม 12 และทำเพิ่มเข้ามาอีก 2 เบอร์ดี้ที่หลุม 14 และ 17 ก่อนจบสกอร์วันนี้ที่ อีเวนพาร์ 71 เท่ากับ จัสติน โธมัส สวิงมือ 4 ของโลกจากสหรัฐฯ 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"