'ดีอีเอส' ขึงขังฟันไม่เลี้ยง เฟคนิวส์จัดฉากตายกลางถนน


เพิ่มเพื่อน    

29 ก.ค.64 - ภายหลังโซเชียลมีเดียแชร์ภาพวิดีโอชายเร่ร่อน มีอาการนอนชักเกร็ง บริเวณถนนวิภาวดี -รังสิต ขาออก ก่อนถึงแยกเกษตร 300 เมตร และวิจารณ์กันว่าเป็นผู้ป่วยโควิดนอนเสียชีวิตบนถนน ซึ่งล่าสุดทางสถานีตำรวจนครบาลวิภาวดี ผู้รับผิดชอบในพื้นที่ ชี้แจงว่าเหตุการณ์ในคลิปคือเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อ 3 วันที่แล้ว เมื่อไปตรวจสอบพบว่าชายคนดังกล่าวมีอาการเมาสุราไม่ได้สติ ตรวจวัดแอลกอฮอล์มีปริมาณสูงมาก ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการติดเชื้อโควิด-19 และไม่ได้เสียชีวิตตามที่มีกระแสข่าวในโซเชียล

โดย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้พบว่ามีกลุ่มไม่หวังดี พยายามจัดฉากสร้างภาพการแสดงให้เห็นว่าชายในคลิปชักเกร็งเสียชีวิตริมถนนเพราะโควิด เพื่อสร้างความหวาดกลัวแก่ประชาชน ซึ่งเมื่อสังเกตดูจากทั้ง 2 คลิป เป็นคนเดียวกันและชายคนนี้ ไม่ได้เสียชีวิต แต่ตำรวจแจ้งว่ามีอาการเมาสุราเท่านั้น จึงให้กลับบ้านพักไป 

"จึงขอฝากประชาชนผู้ใช้โซเชียลมีเดีย อย่าตกเป็นเครื่องมือให้กับคนบางกลุ่ม ด้วยการแชร์ข่าวปลอมหรือ fake news เพราะคนที่นำคลิปนี้ไปแชร์ต่อ สร้างความตื่นตระหนก โจมตีกล่าวหาว่ารัฐบาลปล่อยคนตายกลางถนนเพราะโควิดนั้น อาจเข้าข่ายมีความผิดทางกฎหมายได้"นายชัยวุฒิ  ระบุ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"