ตัวแทนชาวภูเก็ตรับไม่ได้เข้าแจ้งความเอาผิด'กลุ่มภูเก็ตปลดแอก'โพสต์ภาพศพตามจุดต่างๆ


เพิ่มเพื่อน    


30 ก.ค.64 - จากกรณี กลุ่มภูเก็ตปลดแอก โพสต์ ภาพพร้อมข้อความว่า จำนวนผู้เสียชีวิต ไม่ใช่เพียงแค่ตัวเลข หากแต่เป็นประชาชน อาจจะเป็นบุคคลอันเป็นที่รักของใครบางคน แต่ผู้มีอำนาจสูงสุดของประเทศไม่สามารถจะแก้ไขอะไรได้เลยแม้แต่น้อยจึงขอไว้อาลัยแด่ผู้เสียชีวิตเหล่านั้นด้วยใจจริง นี่เป็นเพียงนิทรรศการ หากใช่ศพจริงหรือไม่ แต่หากรัฐบาลล่าช้าที่จะแก้ไขปัญหา ก็มีรูปภาพแบบนี้ออกมา แต่เป็นผู้เสียชีวิตจริงๆ#ภูเก็ตปลดแอก #คงจะเจริญ

พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า กรณีเฟคนิวส์ หรือการสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนได้ออกติดตามต่อเนื่อง

"กรณีนี้ เราตรวจสอบภาพว่าต่างจากสถานที่จริงหรือตัดแปะภาพ  จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า เป็นการตัดแปะภาพในโลเกชั่น น่าจะเป็นการสร้างความคึกคะนองมากกว่า" พ.ต.อ.อกนิษฐ์ กล่าว

ทางด้าน นายกิตติศักดิ์ เสียงสลัก ในนามประชาชนชาวภูเก็ต กล่าวว่า  วันนี้ เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต กรณีมีภาพที่ปรากฏทางสื่อโซเชียล  ให้เห็นว่าในภาพมีคนตายนอนตามจุดต่างๆในภูเก็ต เมื่อ สืบค้นข้อมูลจึงรู้ว่าเป็นการแสดงของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งซึ่งเป็นกลุ่มที่ไม่หวังดีกับชาวภูเก็ต อาจเป็นการแสดงออกทางด้านการเมือง

"เราเคารพสิทธิ  แต่สิ่งที่เขาทำออกไป ทำให้ภูเก็ต เสียภาพลักษณ์ ทำให้คนเข้าใจผิดทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้าใจผิด เป็นการบิดเบือน  ขอเตือนให้กลุ่มที่คิดจะทำไม่ดี  ขอแสดงจุดยืนว่าไม่เกี่ยวกับการเมือง ฝ่ายใด อย่ามาย่ำยีภูเก็ต อย่ามาย่ำยีบรรพบุรุษคนภูเก็ต มันไม่เหมาะสม " นายกิตติศักดิ์ กล่าว

นายกิตติศักดิ์  กล่าวอีกว่า ในฐานะเป็นคนภูเก็ต รับไม่ได้จริงๆ  จึงเก็บรวบรวมหลักฐานให้มากที่สุดให้รู้ว่าใครเป็นคนกระทำการ คนสั่งการ เท่าที่สืบทราบ มี 1 รายที่ชัดเจนว่าเป็นผู้กระทำการ จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีให้ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"