ทัพนักมวยโอลิมปิกไทยเปลี่ยนแผนกลับมากักตัว ‘สมุย พลัส (7+7)’


เพิ่มเพื่อน    

เปลี่ยนแผนให้นักมวยเข้ากักตัว 14 วันที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี หลังรัฐบาลประกาศให้เป็นโครงการ “สมุย พลัส (7+7)” เหมือนกับ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ เรียบร้อยแล้ว “บิ๊กชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ผู้จัดการทีมมวยและ ประธานพัฒนาเทคนิค เผยถือเป็นการให้นักมวยที่ผ่อนคลายและรีแร็กซ์หลังจากซ้อมหนักหลายเดือนในการแข่งขันโอลิมปิกเกมมส์ แต่ทุกอย่างอยู่ภายใต้มาตรการที่กำหนดมีการตรวจหาโควิดก่อนเข้า ยืนยันเตรียมโบนัสก้อนงามหากได้เหรียญโตเกียวกลับไป

          นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ผู้จัดการทีมมวยและ ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยฯ เปิดเผยว่า ในช่วงการกักตัว 14 วันของนักมวยทีมชาติไทย หลังจบการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ตนจะนำทุกคนไปกักตัวที่ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อให้ทุกคนได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ เดิมทีนั้นจะกักตัวที่ศูนย์ฝึกกีฬามวยมวกเหล็ก จ.สระบุรี แต่ดูแล้วที่ผ่านมาพวกเขามีภาระที่หนักมากในการเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ต้องซ้อมหนักเป็นเวลาหลายเดือนโดยที่ไม่ได้ออกไปไหน ดังนั้นการไปกักตัวที่สมุยถือเป็นการให้ทุกคนได้รีแร็กซ์ไปในตัว

          ประธานพัฒนาเทคนิคฯ กล่าวอีกว่า ที่สมุยตอนนี้เป็นรัฐบาลประกาศให้เป็น โครงการ “สมุย พลัส (7+7)”  เหมือนกับภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ของจ.ภูเก็ต เรียบร้อยแล้ว แต่ทั้งนี้ก็อยุ่ภายใต้มาตรการที่กำหนดไว้เช่นเดียวกัน โดยต้องมีการตรวจหาเชื้อโควิดก่อนเดินทางเข้าสมุย ต้องพักอยู่ในโรงแรมที่รัฐบาลกำหนดในช่วงกี่วันแต่สามารถเดินลงมาที่ด้านล่างของโรงแรมที่พักได้ เมื่อครบตามกำหนดจากนั้นก็จะสามารถเดินไปไหนมาไหนได้ในเกาะสมุย

          ผู้จัดการทีมมวย กล่าวอีกว่า การที่ตนมาพักที่เกาะสมุยเพราะเห็นว่าที่นี่มีความพร้อมหลายอย่าง และทุกคนก็คุ้นเคยเป็นอย่างดีเพราะก่อนหน้านี้เกาะสมุยก็เคยจัดมวยรายการพิเศษ ปรีโอลิมปิกเกมส์ที่นักมวย“ทีมชาติไทยอุ่นเครื่องกับทีมชาติฟิลิปปินส์” อยู่แล้ว แถมที่นี่ก็มีเวทีให้ทุกคนฝึกซ้อมหากทุกคนต้องการ ที่สำคัญเพื่อเป็นการโปรโมทและส่งเสริมการท่องเที่ยวของเกาะสมุย รวมถึงขอบคุณผู้หลักผู้ใหญ่ที่เคยให้การสนับสนุนตอนที่นักมวยมาเก็บตัวเตรียมโอลิมปิก

          การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ครั้งนี้ถือว่าทุกคนเสียสละอย่างมาก เพราะนอกจากไม่สามารถเดินทางไปไหนได้แล้วทุกคนต้องซ้อมหนักเป็นเวลาหลายเดือนที่ศูนย์ฝึกกีฬามวกเหล็ก จ.สระบุรี โดยไม่สามารถกลับไปหาครอบครัวหรือให้ครอบครัวมาหาที่ซ้อมได้ ดังนั้นตนมองว่าการที่ทุกคนเสียสละนั้นทางสมาคมก็ต้องมีสิ่งตอบแทนในความทุ่มเทของทุกคน โดเฉพาะเรื่องของเงินรางวัลหากทุกคนสามารถคว้าเหรียญในการแข่งขัน “โตเกียวเกมส์” กลับมาได้ทางสมาคมก็มีโบนัสให้กับทุกคนอย่างแน่นอน “บิ๊กชาย” กล่าวตอนท้าย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"