คกก.สอบวินัย 'เนตร' เตรียมเสนอผลสอบปมสั่งไม่ฟ้องคดีบอส ให้ประธาน ก.อ.


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ เนตร นาคสุข

31 ก.ค.64 - นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ ประธานคณะกรรมการสอบสวนวินัย นายเนตร นาคสุข อดีตรองอัยการสูงสุด กรณีมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส บุตรชายนักธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดัง ผู้ต้องหาคดีขับรถยนต์หรูชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ สังกัด สน.ทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 3 ก.ย. 2555 ว่า ขณะนี้การสอบถ้อยคำพยาน 4-5 ปากตามสำนวนเสร็จเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งการพิจารณาพยานหลักฐาน และพยานบุคคลของกรรมการชุดก่อนด้วย โดยระหว่างนี้คณะกรรมการสอบสวนกำลังสรุปรวบรวมถ้อยคำพยานบุคคล และหลักฐานทั้งหมด ก่อนที่จะทำความเห็นเสนอนายพชร ยุติธรรมดำรง ประธานกรรมการอัยการ หรือ ก.อ. เพื่อทราบและเสนอเป็นวาระต่อที่ประชุม ก.อ.  ต่อไป

อย่างไรก็ตามคณะกรรมการสอบสวนเตรียมเชิญนายเนตรมารับทราบผลสอบตามระเบียบการสอบสวน รวมทั้งสอบถามว่า นายเนตรจะมีข้อชี้แจง หรือข้อโต้แย้ง อย่างไรอีกหรือไม่ ทั้งนี้คณะทำงานได้เร่งรัดการสอบสวนมาตลอด เพื่อให้แล้วเสร็จโดยเร็ว รอบคอบเป็นธรรมกับทุกฝ่ายตามที่นายพชร ประธาน ก.อ. มีคำสั่งมา

นายกายสิทธิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับการสอบสวน อัยการคนหนึ่งที่ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการพิจารณาสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธของนายเนตรนั้น ก็เป็นกรรมการสอบสวนชุดนี้ที่ตนเป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนอยู่เหมือนเดิม ซึ่งตน และคณะกรรมการสอบสวนไม่รู้สึกหนักใจ หรือกังวลใจแต่อย่างใด โดยพิจารณาไปตามหลักฐาน และข้อเท็จจริงตามที่ปรากฏ ซึ่งคณะกรรมการจะเร่งสอบสวนให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายนนี้ เนื่องจากจะสิ้นสุดปีงบประมาณ กรรมการหลายคน ต้องพ้นจากตำแหน่งสิ้นสุดวาระการปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งการแต่งตั้งโยกย้ายรับตำแหน่งใหม่ตามวาระด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"