‘พิพัฒน์’นัดผู้ว่าฯภูเก็ตถกมาตรการของ Phuket Sandbox รับมือสถานการณ์โควิดเปลี่ยนแปลง


เพิ่มเพื่อน    

2 ส.ค.2564 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คส่วนตัว ว่าสถานการณ์ในช่วงนี้พลิกผันรายวันเลยนะครับ พวกเราก็ต้องปรับแผนงานกันรายวันเช่นกัน เช้าวันนี้ ได้นัดหารือกันกับผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ผู้แทนหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนภาคเอกชน และผู้แทนจากสมาคมผู้ประกอบการต่างๆ เพื่อหาแนวทางในการรับมือกับสถานการณ์และพัฒนาปรับปรุงมาตรการของ Phuket Sandbox ให้เหมาะสมกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยิ่งขึ้น

 

ทั้งนี้ในส่วนประเด็นสำคัญของการประชุมในครั้งนี้ คือ จะทำอย่างไรให้ Phuket Sandbox ยังคงเดินหน้าขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตต่อไปได้ จะบริหารจัดการอย่างไรให้เกิดความสมดุลระหว่างการฟื้นฟูในการพัฒนาเศรษฐกิจ กับ ความปลอดภัยทางสาธารณสุขของพี่น้องประชาชนชาวภูเก็ต

 

สำหรับ Phuket Sandbox เปรียบเสมือนกระบะทราย เป็นเสมือนห้องปฏิบัติการ ห้องทดลองที่สร้างขึ้น โดยมุ่งหวังที่จะฟื้นฟูเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวของประเทศ เป็นปรากฎการณ์ใหม่ที่พวกเราตั้งใจร่วมกันทำให้สำเร็จ แต่หากมีปัจจัยที่เปลี่ยนแปลงไปเราก็ต้องปรับเปลี่ยนวิธีการให้สอดคล้องกับปัจจัยดังกล่าวใน sandbox แห่งนี้ครับ

 

“หลายๆท่าน กรุณาให้คำแนะนำและเสนอแนะแนวทางการแก้ไขปัญหา แน่นอนว่าผมจะนำข้อเสนอแนะเหล่านี้ เสนอเข้าที่ประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ  ศบค. เพื่อพิจารณาต่อไป เพราะเราจะยังไม่ยอมหยุดและจำนนต่อสถานการณ์ง่ายๆครับ”

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"