‘สุดาพร’เฉือนสหราชอาณาจักร การันตีเหรียญทองแดง


เพิ่มเพื่อน    

สุดาพร สีสอนดี ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศการันตีเหรียญทองแดงหลังเฉือน แคโรไลน์ ดูบัวส์ จากสหราชอาณาจักร 3-2 เสียงในรอบก่อนรองชนะเลิซ ในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น  รุ่นไลท์เวต 60 กก.หญิง  “โตเกียวเกมส์ 2020” ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา

จากการคว้าเหรียญทองแดงในมือแล้วทำให้ สุดาพร จะได้รับเงินรางวัลอัดฉีดเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและสวัสดิการนักกีฬาจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย แน่ๆแล้ว 4.8 ล้านบาท แต่หากสามารถคว้าเหรียญรางวัลอื่น คือ เหรียญทอง จะรับเงินรางวัล 12 ล้านบาท และเหรียญเงินรับ 7.2 ล้านบาท

"แต้ว" สุดาพร กล่าวทั้งน้ำตาแห่งความดีใจว่า ก่อนขึ้นชกไฟต์นี้ ยอมรับว่ามีความกดดัน แต่ก็พยายามจะไม่คิด เพราะอาจจะทำให้ต่อยไม่ได้อย่างที่วางแผนไว้ การวางแผนการชกไฟต์นี้ ก็พยายามศึกษาเทปการชกของคู่แข่ง ก็เห็นว่าเป็นมวยที่ต่อยยาว มีหมัดหน้าที่ดี เราก็วางแผนว่าก็ต้องปล่อยหมัดหน้าเพื่อสู้กับเขา หมัดหน้าต้องไม่ตก ก็ศึกษาเทปของเขาอยู่ 3 รอบ แล้วก็มีการทวนเชิงต่อยกับมวยซ้าย กับโค้ชและน้องใบสน ส่วนรอบต่อไปที่เจอกับนักชกไอร์แลนด์ เขาเป็นมวยจังหวะฝีมือ ซึ่งเราก็ต้องกลับไปศึกษาดูเทปของเขาให้ละเอียดอีกครั้งว่า เคยเจอกันปี 2018 ที่อินเดีย ก็แพ้มา แต่รอบนี้พร้อมสู้เต็มที่เพื่อเข้าชิงเหรียญทองให้ได้

"ตอนที่กรรมการผายมือมาที่หนูให้หนูชนะ หนูดีใจจนพูดอะไรไม่ออกเลยค่ะ มันเป็นความฝันของหนู นาทีนั้นคิดถึงบ้าน คิดถึงพ่อ ซึ่งถ้าไม่มีพ่อ หนูเองก็คงไม่มีวันนี้ เพราะพ่อเป็นคนบังคับให้หนูต่อยมวย ถ้ามีโอกาสเจอท่าน หนูอยากจะบอกว่า หนูทำได้แล้ว ถ้าพ่อยังรับรู้ หนูขอให้พ่อภูมิใจในตัวหนูนะค่ะ หนูทำวันนี้ได้แล้ว" 

สุดาพร กล่าวอีกว่า คืนก่อนชกไฟต์นี้นอนหลับปกติดี แต่สิ่งที่เสียดายและคิดอยู่ตลอด คือ การที่พ่อไม่ได้อยู่เห็นความสำเร็จของตัวเอง เพราะพ่อเสียไปตั้งแต่เมื่อ 7 ปีที่แล้ว.    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"