MEA แจ้งขยายเวลางดให้บริการชั่วคราวทุกที่ทำการ ตามนโยบาย ศบค. เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19


เพิ่มเพื่อน    

 

          ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. มีมติขยายระยะเวลามาตรการควบคุมการระบาด COVID-19 นั้น การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA จึงขอแจ้งขยายระยะเวลางดให้บริการชั่วคราวทุกที่ทำการการไฟฟ้านครหลวงเขต และสาขาย่อย รวมถึงศูนย์บริการทุกแห่ง ถึงวันที่ 15 สิงหาคม 2564 โดยจะเปิดทำการและให้บริการเป็นปกติ ในวันที่ 16 สิงหาคม 2564 สำหรับการให้บริการแก้ไขไฟฟ้าขัดข้อง ยังดำเนินการ ตลอด 24 ชั่วโมง โดยหากมีการปรับเปลี่ยนการให้บริการตามสถานการณ์ MEA จะประชาสัมพันธ์ให้ทราบต่อไป จึงขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารใกล้ชิด และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

 

         อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID-19 ในปัจจุบัน รวมถึงเพื่อความปลอดภัยของประชาชน MEA ขอแนะนำให้ผู้ใช้ไฟฟ้าใช้บริการช่องทางออนไลน์ สะดวกสบาย ไม่ต้องเดินทาง ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่าน MEA Smart Life Application สามารถใช้งานได้ทั้ง App Store และ Google Play ดาวน์โหลดฟรี ที่ https://onelink.to/measmartlife หรือใช้บริการชำระผ่านการหักบัญชีธนาคาร และหักบัตรเครดิตอัตโนมัติ  บริการ Mobile Application บริการ Internet Banking หรือ เว็บไซต์ตัวแทนรับชำระเงิน  ตู้ ATM ต่าง ๆ และ LINE MEA Connect  คลิกเพิ่มเพื่อน https://lin.ee/gX2zNRl

 

          นอกจากนี้ ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถเข้าไปเลือกใช้ทุกบริการออนไลน์ สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องเดินทาง ตลอด 24 ชั่วโมง ได้ที่ https://www.mea.or.th/eservice/MEA พร้อมยึดหลักมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัดของ ศบค. เพื่อช่วยลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) สำหรับการดูแลความมั่นคงระบบไฟฟ้าในพื้นที่ให้บริการ นั้น MEA มีความพร้อมโดยจะเพิ่มการดูแลงานฉุกเฉิน โรงพยาบาล สถานที่สำคัญ อีกทั้งจัดให้มีเจ้าหน้าที่ดูแลระบบไฟฟ้าและให้บริการแก้ไขไฟฟ้าขัดข้อง ตลอด 24 ชั่วโมง

 

          สำหรับกลุ่มผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทนิติบุคคล หรือผู้ที่ต้องการชำระค่าไฟฟ้าด้วย เงินสด/เช็ค เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้ไฟฟ้าในกลุ่มดังกล่าว ฯ  MEA จึงขอแจ้งช่องทางชำระค่าไฟฟ้าเพิ่มเติม ดังนี้

          1. กรณีนิติบุคคลบิลเดี่ยว (ชำระค่าไฟฟ้า 1 เครื่องวัดฯ ต่อ 1 ใบแจ้งค่าไฟฟ้า) สามารถสมัครใช้บริการ Internet Banking เพื่อชำระค่าไฟฟ้า กับธนาคารกรุงไทย ระบบ Krungthai Corporate Online หรือ ธนาคารไทยพาณิชย์ ระบบ SCB Business Net

          2. กรณีนิติบุคคลบิลรวม (ชำระค่าไฟฟ้าหลายเครื่องวัดฯ ต่อ 1 ใบแจ้งค่าไฟฟ้า) สามารถสมัครใช้บริการ Internet Banking เพื่อชำระค่าไฟฟ้า กับธนาคารกสิกรไทย ระบบ K-Cash Connect Plus

          3.กรณีชำระเป็น เงินสด/เช็ค ฝากเข้าบัญชี สามารถนำฝากใน ชื่อบัญชี "การไฟฟ้านครหลวง" ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาการไฟฟ้านครหลวงเพลินจิต บัญชีกระแสรายวันเลขที่ 092-6-00579-0 พร้อมกับ ส่งหลักฐานการฝากเงินเข้าบัญชี และใบแจ้งค่าไฟฟ้า หรือระบุรหัสเครื่องวัดฯ หรือบัญชีแสดงสัญญา พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้ทาง Email : [email protected] เพื่อให้ MEA ตรวจสอบ

 

          ในส่วนของใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถลงทะเบียนที่ MEA e-Bill เพื่อสมัครรับเอกสารออนไลน์แทนกระดาษ ผ่าน SMS หรือ Email ทำให้เพิ่มความสะดวก และได้รับเอกสารที่ถูกต้องตามกฎหมาย โดยจะได้รับเอกสารต่าง ๆ ประกอบด้วย ใบแจ้งยอดค่าไฟฟ้า e-Invoice ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี e-Receipt/e-Tax Invoice และหนังสือเตือนให้ชำระค่าไฟฟ้า e-Notification สามารถสมัครได้ที่ https://ebill.mea.or.th

 

          สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าที่ชำระค่าไฟฟ้าเกินกำหนดในใบแจ้งค่าไฟฟ้าในช่วงปิดทำการช่วง COVID-19 นั้น หลังจากเปิดทำการแล้ว MEA จะยกเว้นเบี้ยปรับชำระเกินกำหนดในช่วงเวลาดังกล่าว

 

          ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถติดต่อสอบถามรวมถึงแจ้งเหตุได้ที่ MEA Smart Life Application หรือช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line : MEA Connect, Twitter: @mea_news,Instagram : meafanclub และศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130

 

#พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร

Energy for city life, Energize smart living

 

Facebook : https://www.facebook.com/497340003626475/posts/4873351739358591/

 

- Website : https://www.mea.or.th/content/detail/87/6043

 

Twitter : https://twitter.com/mea_news/status/1422496213224497154?s=21

 

Gnews : https://gnews.apps.go.th/news?news=89307

 

Line OA : https://timeline.line.me/post/_dQn9zGwXj83CxqzRN98kNgtqOGsCdIGLMSbrTR8/1162798315001060371

 

Instagram : https://www.instagram.com/p/CSG6cJcBv5L/?utm_medium=copy_link


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"