ศบค. ย้ำปชช.ต้องสั่งเดลิเวอรี่ซื้ออาหารในห้างเท่านั้น ส่วนร้านนอกห้างยืนรอซื้อกลับบ้านได้


เพิ่มเพื่อน    

3 ส.ค.64 - แหล่งข่าวระดับสูงจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยถึงข้อเสนอของผู้ประกอบการบางส่วน เรียกร้องให้ประชาชนสั่งซื้ออาหารภายในห้างสรรพสินค้าได้ที่หน้าร้านและนำกลับไปรับประทานที่บ้าน ว่า เบื้องต้นไม่สามารถอนุญาตได้ เนื่องจากทีมแพทย์เน้นย้ำว่าไม่อยากให้คนมารวมตัวกันหน้าร้าน หากอนุญาตให้ซื้อกลับบ้านจะมีประชาชนมารวมกลุ่มกันจำนวนมาก และร้านอาหารบางแห่งต้องใช้เวลารอคิวนานและแออัด​ ทั้งนี้​ไรเดอร์ที่มารอรับอาหาร ทางศบค.อนุญาตให้รอที่จุดอื่น เช่น โถงภายในห้าง ลานจอดรถ โดยทางห้างสรรพสินค้าเป็นผู้จัดพื้นที่ ไม่ได้มารอกระจุกตัวบริเวณหน้าร้าน ขณะที่ร้านอาหารภายนอกห้างสรรพสินค้าสามารถมารอหน้าร้าน เพื่อซื้อกลับบ้านได้​

อย่างไรก็ตาม​ ในที่ประชุมศปก.ศบค.ในวันที่​ 4 ส.ค.นี้ จะพิจารณาหาแนวทางปฎิบัติที่เหมาะสม และออกเป็นมติเพื่อให้ทางจังหวัดออกแนวปฏิบัติได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องเข้าที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ เนื่องจากหลักการปฎิบัติจะสอดคล้องกับข้อกำหนดในประกาศอยู่แล้ว

แหล่งข่าวยังระบุถึงข้อกังวลปริมาณยาฟาวิพิราเวียร์ ที่อาจมีไม่เพียงพอต่อการรักษา จะพิจารณาอนุญาตให้ให้โรงงานผลิตยาเอกชน ร่วมผลิตหรือไม่ ว่า กระทรวงสาธารณสุข คาดการณ์ว่ายาฟาวิพิราเวียร์ ไม่ขาด และในเดือนส.ค.นี้ องค์การเภสัชกรรม จะสามารถผลิตยาได้ ประมาณเดือนละ 2-3 ล้านเม็ด และได้สั่งนำเข้ามาจากต่างประเทศ แต่เดือนต.ค.จะขยายกำลังการผลิตถึงเดือนละ 30 ล้านเม็ด จึงคาดการณ์ว่าน่าจะมีปริมาณยาที่เพียงพอ แต่อาจมีปัญหาการวางระดับกระจายโรงพยาบาลหลัก โรงพยาบาลสนามหรือแต่ละจุด ซึ่งกำลังปรับกันอยู่คาดว่าเร็วๆนี้จะดีขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"