‘สุดาพร’ พ่ายแต้มไอร์แลนด์ ได้เหรียญทองแดง


เพิ่มเพื่อน    

สุดาพร สีสอนดี แพ้ เคลลี่ แอน แฮร์ริงตัน นักชกไอร์แลนด์ ดีกรีแชมป์โลกเมื่อปี 2018 หวุดหวิด 3-2 เสียง 28-29,28-29,29-28,28-29 และ 29-28 โดย แฮร์ริงตัน ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ขณะที่ สุดาพร ได้เหรียญทองแดง การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นโอลิมปิก “โตเกียวเกมส์2020” รุ่น 60 กก.หญิง เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา

          หลังการชก สุดาพร กล่าวว่า พอใจกับผลงานในรอบนี้แล้ว เพราะถือว่าตัวเองได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว แม้ผลการตัดสินที่ออกมาจะไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง แต่ก็ต้องว่ากันไปตามเกม ส่วนคะแนนที่ออกมา 2-3 เสียง ก็ถือว่าดี ถือว่าสูสีมาก และเมื่อดูตามฟอร์มที่ต่อย ก็ต้องบอกว่าไม่ได้แตกต่างกันเท่าไหร่ และคู่ชกไอร์แลนด์คนนี้ก็เป็นมวยที่ชกยาก เพราะเป็นมวยสเต็ปดี และต่อยยาว ซึ่งจุดที่ทำให้เขามีคะแนนเหนือกว่าก็อาจเป็นเพราะเขาเป็นมวยที่ต่อยยาว แล้วสเต็ปออก ซึ่งก็ทำให้ต่อยยากมากๆ

          “จบการแข่งขันแล้วก็ไม่ได้รู้คาใจอะไร ที่ต้องทำต่อไปก็คือ ต้องกลับไปปรับตัวเราเอง และถ้ากลับไปแล้ว เราก็ต้องดูร่างกายก่อนว่ายังไหวไหม ถ้าไหวก็เดี๋ยวกลับมาสู้ต่อที่ปารีส” 

          สุดาพร กล่าวอีกว่า ก่อนชกได้โทรคุยกับแม่เพื่อขอพร ซึ่งแม่ก็บอกให้ทำเต็มที่ ผลจะออกมาอย่างไรก็ไม่ต้องคิดอะไรมาก ขอให้ทำเต็มที่พอ  "สุดท้ายหนูอยากขอบคุณแฟนกีฬาไทยทุกคนที่ส่งแรงใจมาเชียร์หนูในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ รวมถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคม ผู้ฝึกสอนมวยทุกคนที่อยู่เบื้องหลังในความสำเร็จของหนูในครั้งนี้ค่ะ” นักชกเหรียญทองแดงโตเกียวเกมส์ 2020 กล่าวทิ้งท้าย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"