'น้ำ มิสแกรนด์' รับทราบ 3 ข้อหาหมิ่นนายกฯ-ครม. คุยโม้ยอมติดคุกแม้โดนคดีแรกในชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

5 ส.ค.64 - ที่ สน.นางเลิ้ง น.ส.พัชรพร จันทรประดิษฐ์ หรือ น้ำ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน หลังถูกนายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และทนายความของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เข้าแจ้งความ หลังออกมาโพสต์โซเชียลแสดงออกทางการเมืองโจมตีนายกรัฐมนตรีและการบริหารงานรัฐบาลผิดพลาดในการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด โดยมีนายณวัฒน์ อิสรไกรศีล เดินทางมาด้วย

ภายหลังเข้ารับทราบข้อหาประมาณ 1 ชม. น.ส.พัชรพร เปิดเผยว่า ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา สิ่งที่พูดอ้างมาจากข้อมูลจริง และคิดว่าตัวเองเป็นเด็กคนหนึ่งที่เรียกว่าประชาชน ถ้าวันนี้พูดไม่ได้แล้วจะพูดได้เมื่อไหร่ นายณวัฒน์ กล่าว เสริมว่า วันนี้น้องน้ำถูกแจ้ง 3 ข้อหา คือ 1.พ.ร.บ.คอมพ์ 2.หมิ่นประมาท 3. หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา น้องน้ำได้ปฏิเสธทุกข้อหา สิ่งที่เขาตีความ เป็นการดูหมิ่นเหยียดยามคุณค่าดูถูกนายกฯและคณะรัฐมนตรีบริหารประเทศไม่ดีทำให้นายกฯและรัฐมนตรีถูกดูหมิ่นจากการที่น้ำพูดเรื่องวัคซีนที่เลือกไม่ได้และการไม่ดูแลประชาชน ส่วนที่พาดพิงถึงนายอนุทิน ชาญวีรกุล รมว.สาธารสุข ว่า “วัคซีนไม่ให้เลือก เลือกไม่ได้ ฉีดเท่าที่มี ประชาชนเลือกไม่ได้” น้ำตาลเห็นว่าไม่ถูกต้องจึงถูกแจ้งความดำเนินคดี

ส่วนอีกอันหนึ่งที่น้ำพูดว่าเห็นชีวิตของคนไทยเป็นผักเป็นปลาทำธุรกิจบนความเป็นความตาย เขาเห็นว่าเป็นการใส่ร้ายบิดเบือนความจริง เข้าสู่ระบบคอมพฯ ทำให้บ้านเมืองวุ่นวายสับสนหวาดกลัวและอาจเป็นสาเหตุให้คนไทยติดเชื้อโควิดมากขึ้น วันนี้น้ำกลายเป็นผู้ต้องหาครั้งแรกในชีวิตในอายุ 23 ปี กับนายกฯและรัฐมนตรี ผลงานเป็นที่ประจักษ์ ปัจจุบันคนไทยต้องตายข้างถนน คุณดูแลคนไทยได้หรือไม่ ไม่ต้องอธิบายอะไรมากมาย

ก่อนหน้าบอกจะมีวัคซีนหลายล้านโดส จนวันนี้ยังไม่เห็นมีอะไร ถ้าวันนี้ยังฉีดกันแบบนี้จนถึงสิ้นปีก็ไม่ได้ตามที่รัฐบาลพูด ผมถามว่าทั้งหมดทั้งมวลในฐานประชาชนคนไทยวิจารณ์ไม่ได้เชียวเหรอ ทุกวันนี้มีผู้ติดเชื้อ 2 หมื่นคน ตายเกือบ 200 มีสงครามไหนที่ตายเกือบ 200 คนทุกวันไม่มีหรอก เพราะฉะนั้นอย่ารังแกประชาชนเลย การปล่อยให้เขาตายเหมือนหมาข้างถนนก็เจ็บพอแล้ว แต่ยังจะเอากฎหมายมาปิดปากอีก มันไม่ไหวแล้วมันเกินไป

น้ำ มิสแกรนด์ไยแลนด์ กล่าวเสริมว่า ถ้าแพ้คดีน้ำยอมเข้าคุก จะได้รู้ว่าสิ่งที่เราพูดรัฐบาลตอบสนองกับเราอย่างไร สิ่งที่พูด พูดเพื่อให้รัฐบาลคิด สำนึกและสำเหนียกตัวเองว่าตัวเองอยู่ในจุดไหนแล้วมาอยู่จุดนี้เพื่ออะไร เราไม่ได้บังคับให้คุณมา คุณมาด้วยใจของคุณการถูกวิจารณ์เป็นเรื่องปกติ ยืนยันว่าเดินเรียกร้องต่อถ้าเราไม่พูดแล้วใครจะพูด ประชาชนเสียงไม่ใหญ่เขาก็มาพึ่งเรา ฉันมีกินมีชื่อเสียงเพราะประชาชน

นายณวัฒน์ กล่าวอีกว่า อย่าลืมว่านายกฯและรัฐมนตรีคนไหนคุณคือลูกจ้างของเราใช้เงินภาษีประชาชน เมื่อไหร่ที่หันไปใช้เงินของตัวเองได้เราจะไม่ตำหนิ ในเมื่อเอาเงินภาษีเราไม่ใช้บอกไม่ได้ว่าควรเอาไปซื้ออะไรแต่กลับมาออกกฎหมายแปลกควบคุมเรา ยัดข้อหาบ้าง เคยพิจารณาตัวเองไหมวันนี้ประเทศไทยดิ่งเหวขนาดไหน อนาถขนาดไหน พวกคุณไม่เคยลืมตารับรู้ ตอบคำเดียวคือไม่รู้ เป็นคำตอบที่สบายใจของพวกคุณแต่คนไทยลำบากทั้งประเทศ ถ้าคุณอาสามาต้องรับฟังคำที่เราพูด คุณต้องรับผิดชอบ ไม่ใช่รับชอบแต่ไม่รับผิด

ด้านพนักงานสอบสวนเปิดเผยว่า สำหรับคดีนายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เข้าแจ้งความที่ สน.นางเลิ้ง ให้ดำเนินดคีกับศิลปินดาราจำนวน 3 ราย ได้แก่ 1.น.ส.ดนุภา คณาธีรกุล หรือ มิลลิ 2.น.ส.พัชรพร จันทรประดิษฐ์ หรือ น้ำ และ 3.ต้อม-ยุทธเลิศ สิปปภาค ผู้กำกับหนังชื่อดัง ซึ่งขณะนี้ น.ส.ดนุภา และน.ส.พัชรพร ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือแต่นายยุทธเลิศ ยังไม่ได้รับการติดต่อว่าจะเข้าพบพนักงานสอบสวนวันไหน  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"