‘เนลลี’นำ3สโตรก สองสาวไทยตามห่างกอล์ฟโตเกียวเกมส์ 2020


เพิ่มเพื่อน    

“โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ และ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล สองโปรสาวตัวแทนทีมชาติไทย ทำสกอร์เพิ่มอีกคนละ 2 อันเดอร์พาร์ 69 ในรอบสามศึกกอล์ฟโอลิมปิกเกมส์ โดย ปภังกร ทำสกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 211 รั้งอันดับ 29 ร่วม ขณะที่ เอรียา มีอีเวนพาร์ 213 อยู่ที่ 40 ร่วม ด้าน เนลลี คอร์ด้า ผู้นำสาวจากสหรัฐฯ ยังรักษาตำแหน่งไว้ได้ที่สกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 198 ได้ลุ้นเหรียญทอง โดยมี อดิธี อโศก อินเดีย ตามหลัง 3 สโตรค

          จบการแข่งขันในรอบที่ 3 เมื่อวันศุกร์ที่ 6 ส.ค. "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ ที่รอบนี้ออกสตาร์ทที่หลุม 10 เก็บเพิ่มได้อีก 2 อันเดอร์พาร์ 69 ประเดิมช่วงแรกด้วยการทำไป 2 เบอร์ดี้ที่หลุม 11 และ 17 เสีย 1 โบกี้ที่หลุม 12 มารอบหลังเก็บเพิ่มอีก 1  เบอร์ดี้ที่หลุม 6 ทำสกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 211 รั้งอันดับ 29 ร่วม

          ปภังกร วัย 21 ปี เจ้าของแชมป์ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น เผยหลังจบรอบที่ 3 ว่า "โดยรวมถือว่าน่าพอใจ แม้ว่าอากาศยังร้อนเหมือนเดิม เริ่มตีเสียน้อยลงกว่า 2 วันแรก ถ้าพัตต์ดีกว่านี้น่าจะทำสกอร์ได้ดีกว่านี้ ก็ยอมรับว่าการที่ไม่ได้ลงเล่น 4 สัปดาห์ติด มีผลบ้างนิดหน่อย พอกลับมาเล่นจึงต้องหาจังหวะของตัวเองให้เจอ ทำให้ช่วงแรกทำผลงานออกมาได้ไม่ดีนัก มาถึงตรงนี้เริ่มเข้าที่เข้าทางแล้ว และดีขึ้นเรื่อยๆ" 

         โปรเหมียว กล่าวต่ออีกว่า "การได้รับโอกาสเล่นให้ทีมชาติไทย ถือว่าเป็นเกียรติอย่างสูง หากมีโอกาสก็จะกลับมาทำหน้าที่อีก ในวันสุดท้ายจะพยายามทำแต้มให้เต็มที่ และสัญญาว่าจะทำให้ดีกว่า 3 วันแรก ขอกำลังใจจากแฟนกีฬาชาวไทยทุกคน ส่งใจมาเชียร์ทั้ง เหมียว และ พี่เม ด้วย"

          ทางด้าน โปรเม เอรียา โปรสาวมือ 21 ของโลก ทำเพิ่มได้อีก 2 อันเดอร์พาร์ 69 จากการทำ 4 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ โดยรอบนี้สตาร์ทที่หลุม 10 ทำ 3 เบอร์ดี้จากหลุม 10, 14 และ 16 จบรอบหลุมแรกมี 3 อันเดอร์ มารอบหลังเสีย 2 โบกี้ติดที่หลุม 1 และ 2 ก่อนเก็บคืนได้ 1 เบอร์ดี้ที่หลุม 4 จบวันที่สามด้วยสกอร์รวมอีเวนพาร์ 213 รั้งอันดับ 40 ร่วม

         เอรียา วัย 25 ปี กล่าวว่า "วันนี้นับว่ายังอากาศร้อนอีกวัน เกมโดยรวมถือดีกว่า 2 วันแรกนิดหน่อย ช็อตดีขึ้น แม้ว่าจะทำแต้มได้น้อย เพราะพัตต์ไม่ค่อยลง โดยรวมถือว่าพอใจ การเล่นในรอบสุดท้าย เม ตั้งใจว่าจะออกไปทำให้ดีที่สุด สนุกกับการเล่น และจะพยายามทำให้ดีกว่า 3 วันแรก เพราะเหมือนจับจุดอะไรได้บางอย่างได้แล้ว และคิดว่าตัวเองน่าจะทำผลงานได้ดีกว่านี้ได้"

         ขณะที่ผู้นำยังเป็น เนลลี่ คอร์ด้า โปรสาวชาวอเมริกัน ดีกรีมือ 1 ของโลก ที่ยังรักษาตำแหน่งจ่าฝูงไว้ได้เป็นวันที่สองติดต่อกัน โดยรอบนี้ทำเพิ่มเข้ามาอีก 2 อันเดอร์พาร์ 69 สกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 198 โดยมี อดิธี อโศก นักกอล์ฟจากอินเดีย ที่รอบนี้หวดเพิ่มเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ 68 ทำสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 201 ตามหลังอยู่ 3 สโตรค โดยมี ลิเดีย โค จากนิวซีแลนด์  ที่หวดเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ 66 สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 203 รั้งอันดับ 3 ร่วมกับ ฮันน่าห์ กรีน จากออสเตรเลีย เอมิลี่ ครืสตีน ปีเดอร์เซ่น จากเดนมาร์ก และ โมเนะ อินามิ ของ ญี่ปุ่น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"