ทำสวยเองที่บ้าน..ไม่ต้องง้อคลินิก


เพิ่มเพื่อน    

 

          เมื่อล็อคดาวน์นี้ยังอีกยาวไกล ชาวออฟฟิศยัง Work from home ประชุมกันรัวๆ อยู่ที่บ้าน นักเรียน นักศึกษานั่งเรียนออนไลน์อยู่หน้าจอ ใครต่อใครหันมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมทำกิจกรรมในบ้านกันเป็นหลักเพื่อความปลอดภัยและหยุดการแพร่เชื้อโรคระบาดโควิด-19 สำหรับสายบิวตี้ที่รักและดูแลใส่ใจตัวเองแม้ช่วงนี้จะไม่ได้ออกไปเผยผิวใสที่ไหน ถึงจะรอดจากแสงแดด แสงยูวี แต่ก็ไม่รอดพ้นแสง Blue light ภัยเงียบจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ และสมาร์ทโฟนต่างๆ  ครั้นจะไปสถาบันเสริมความงามเจ้าประจำให้ช่วยเสกสวยแบบปุ๊บปั๊บก็ยังทำไม่ได้เพราะปิดบริการชั่วคราวอยู่  ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก (ราชประสงค์) ชวนมาปฏิบัติภารกิจซ่อมผิวสวย กู้ผิวพัง เปิดผิวใส ไม่ง้อคลินิกไปด้วยกันในแบบง่ายๆ ทำได้ที่บ้านด้วยตัวเอง ถ้าพร้อมแล้วไม่เริ่มกันเลย

 

 

          ครีมบำรุง งานผิวต้องรอดต้องบำรุงอย่างให้ขาด ผลิตภัณฑ์เซรั่ม ครีมบำรุง เดย์ครีม ไนท์ครีม เป็นไอเท็มหลักในการเติมน้ำเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว โดยมีหลากหลายแบรนด์ให้เลือกใช้ได้ตามสภาพปัญหาผิวของแต่ละคน รีบไปหามาบำรุงกันไว้ช่วงนี้แหละมีเวลาเติมครีมบำรุงผิวได้เยอะเลยทีเดียว

          ครีมกันแดด ต่อให้หยุดกักตัวเองอยู่กับบ้าน แต่บอกแล้วว่ายากที่จะรอดพ้นแสง Blue light จากหน้าจอคอมพิวเตอร์ และสมาร์ทโฟนต่างๆ ทำลายคอลลาเจนในชั้นผิวก่อให้เกิดริ้วรอยได้ทั้งนั้น กฎเหล็กของสายบิวตี้เลิฟเวอร์จึงต้องทาผลิตภัณฑ์กันแดดอย่างสม่ำเสมอทุกวันห้ามลืมเด็ดขาด

 

 

          วิตามินคอลลาเจน ถ้ามาตรการล็อคดาวน์ยังทำให้ไม่สามารถไปหาคุณหมอเพื่อเติมเต็มคอลลาเจน โปรตีนโครงสร้างหลักที่มีหน้าที่ป้องกันการเสื่อมสภาพของผิว ให้ผิวนุ่มสวย เรียบเนียน ลดริ้วรอย ดูอ่อนกว่าวัยได้เหมือนเช่นเคย เราก็ต้องหาตัวช่วย ซึ่งนอกจากการรับประทานอาหารที่ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนแล้ว เดี๋ยวนี้ก็มีทั้งครีมบำรุง ทั้งผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจนที่มีคุณภาพได้มาตรฐานผ่านการรับรองมากมาย แถมแต่ละยี่ห้อยังเพิ่มเติมวิตามินตัวอื่นๆ ที่จะช่วยสร้างผิวสวยได้อีก เพียงศึกษาวิธีการใช้ครีมบำรุง และวิธีการรับประทานอย่างถูกต้อง เท่านี้ผิวเราก็รอดสวยใสได้อีกยาวนาน

          ไฟเบอร์ แน่นอนว่าพฤติกรรมการรับประทานอาหาร โดยเฉพาะการรับประทานอาหารพืช ผัก ผลไม้ต่างๆ จะช่วยเพิ่มกากใยอาหารซึ่งมีประโยชน์ต่อระบบขับถ่าย ช่วยกระตุ้นการทำงานของลำไส้ เมื่อระบบขับถ่ายมีความสมดุล ก็จะทำให้ผิวพรรณสดใส สุขภาพดีอยู่เสมอ

          สุดท้ายนี้อย่าลืมเพิ่มโอโซน เพราะแม้จะบอกว่าแม้จะหลบอยู่แต่ในพื้นที่จำกัดไม่ออกไปไหนผิวก็พังได้อยู่ดี เพราะแม้แต่ควันธูปที่จุดลอยอบอวลในห้องก็เป็นหนึ่งในอาวุธร้ายทำลายผิวสวยได้เช่นกัน ดังนั้นช่วงนี้อาจหาเครื่องฟอกอากาศเล็กๆ หรือตั้งน้ำเปล่าสักแก้ววางไว้ในห้องเพื่อให้อากาศไม่แห้งจนเกินไป รวมทั้งช่วยปกป้องระบบทางเดินหายใจและปอดของเราให้ปลอดภัยจากควันและมลพิษต่างๆ ได้อีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"