รฟท.แจงตำรวจขอตู้โบกี้รถไฟและตู้เชื้อเพลิงไปป้องกันโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    


8 ส.ค.2564 รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศ(รฟท.)แจ้งว่าตามที่มีการนำเสนอภาพข่าว การนำตู้โบกี้รถไฟและตู้เชื้อเพลิงที่ปลดระวางแล้วไปใช้เป็นแนวป้องกันขัดขวางการชุมนุมที่เกิดขึ้นนั้น การรถไฟแห่งประเทศไทย ขอชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ตามหนังสือของทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ส่งมาถึงการรถไฟฯ ที่ ตช 0001(มค 3)/570 ลงวันที่ 6 สิงหาคม 2564 เรื่องขอความอนุเคราะห์ตู้โบกี้รถไฟและตู้เชื้อเพลิงนั้น ได้มีการระบุวัตถุประสงค์ของการนำไปใช้ในการทำกิจกรรมในลักษณะที่เป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) 

อย่างไรก็ตาม โดยไม่ได้มีการระบุแนวทางของการนำไปใช้ วันเวลา หรือสถานที่ที่จะนำตู้โบกี้และตู้เชื้อเพลิงไปใช้ โดยที่ทางการรถไฟฯยังไม่ทราบรายละเอียดของการนำไปใช้ตามที่เป็นข่าว การรถไฟฯ จึงขอชี้แจงมา ณ ที่นี้

ทั้งนี้ที่ผ่านมา การรถไฟฯ มุ่งเน้นที่จะช่วยดำเนินการในทุกๆทางที่เกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เพื่อเป็นการช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการเปิดให้ใช้สถานีกลางบางซื่อเป็นสถานที่ในการฉีดวัคซีน การร่วมกับกระทรวงคมนาคม และกระทรวงสาธารณสุขในการส่งผู้ป่วยติดเชื้อกลับภูมิลำเนา

อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันอีกครั้งว่า การรถไฟฯเป็นหน่วยงานที่พร้อมจะให้การบริการดูแลพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน ทั้งนี้การรถไฟฯ จะดำเนินการประสานไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อความชัดเจนในเรื่องนี้ต่อไป

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"