‘เจิ้น’กับแนวคิดกล้าออกจากกรอบจากลูกจ้างสู่เจ้าของร้านกาแฟดังในโซเชียล!


เพิ่มเพื่อน    

 

          สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่กำลังท้อแท้หรือสิ้นหวังได้เป็นอย่างดี สำหรับรายการ “ Next People คนไม่หมดไฟ ” รายการน้ำดีของ เว็บไซต์ MThai.com (เอ็มไทยดอทคอม) เว็บไซต์อันดับ 1 ในเครือ โมโน เน็กซ์ ล่าสุดถึงคิวของ “เจิ้น-เสาวลักษณ์ สุวรรณเพชรอดีตพนักงานเงินเดือนที่ตัดสินใจลาออกจากงานประจำและผันตัวมุ่งทำตามความชอบของตัวเองด้วยการเปิดร้านกาแฟ Move Coffee ที่มีจุดเด่นคือเป็นรถเวสป้าพ่วงข้างด้วยเคาท์เตอร์ชงกาแฟ ขี่ตระเวนออกตามหาลูกค้าจนกลายเป็นจุดขายที่ได้รับความนิยมอย่างมากในโลกออนไลน์ โดย “เจิ้น” ได้เล่าถึงแนวคิดและการตัดสินใจในครั้งนี้ว่า

          “ส่วนตัวเป็นคนที่ชอบและอยากมีร้านกาแฟอยู่แล้ว เราก็เลยเริ่มตัดสินใจทำขึ้นมา เราอยากทำเป็นรถพ่วงข้างอยู่แล้วค่ะ อยากให้มันเดินไปหาลูกค้าเองได้โดยที่เราไม่ต้องอยู่กับที่ แล้วส่วนตัวก็ขับเวสป้าอยู่แล้ว ก็เลยเอาเวสป้าของเรามาต่อพ่วงข้างดู คือตอนนั้นเรามีแค่เวสป้า ถ้าให้เราไปซื้อรถมาอีกคันเพื่อมาทำมันก็ต้องเพิ่มเงินลงทุนขึ้นไปอีก อีกอย่าง รถเราใช้งานอยู่แล้วไม่เสียดายค่ะ จากเดิมเราเคยทำงานร้านกาแฟมาก่อน เพราะอยากได้ประสบการณ์และอยากรู้ว่าตรงไหนในร้านที่ทำเงินและไม่ทำเงิน จะได้มาดัดแปลงเมื่อเรามาเปิดร้านเป็นของตัวเอง การทำงานเงินเดือนพ่อแม่หรือญาติพี่น้องเขาจะคิดว่าการทำงานประจำมันโอเคอยู่แล้ว แต่สำหรับเราเราคิดว่าว่าเราอยากก้าวไปข้างหน้าด้วยและต่อให้เราทำงานหนักแค่ไหนค่าแรงของเรามันก็เท่าเดิม แต่อันนี้พอมันเป็นร้านของตัวเอง วันไหนคนน้อย วันไหนคนเยอะมันก็ยังแฮปปี้ มันแตกต่างกันมาก เราเลยตัดสินก้าวออกมาทำให้ใครหลายๆ คนเห็นว่าเราก็ทำได้ ลบคำดูถูกที่มีคนเคยมาดูถูกเราไว้ เริ่มต้นก็อาจจะมีสะดุดบ้างแต่ว่าเราก็พยายามหาวิธีแก้ไขกับมันให้ได้ เราเริ่มจากจุดที่เราชอบ เพราะสิ่งที่เราชอบแล้วเราได้ทำมันจะแฮปปี้ ต่อให้เหนื่อยแค่ไหนก็ตาม อย่าเพิ่งไปคาดหวังกับผลตอบรับขอให้ได้ทำตรงนั้นก่อน เพราะเราไม่ได้คาดหวังมาตั้งแต่แรก ผลตอบรับมันจะเป็นยังไงเราก็ยังไม่สนใจ แต่พอเห็นผลตอบรับออกมามันก็แฮปปี้ค่ะ”

          ติดตามรับชมแนวความคิดการกล้าที่จะก้าวออกจากกรอบเดิมๆของ “เจิ้น เสาวลักษณ์” ได้ใน “รายการ Next People คนไม่หมดไฟออกอากาศวันพฤหัสที่ 12 กรกฏาคม 2564 เวลา 20.00 น. ได้ทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก Mthai, mono29 news และชมย้อนหลังผ่านทุกช่องทางของ Mthai, youtube channel :  mono29 และ เว็บไชต์ seeme.me

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"