ไฮเออร์ เร่งปั้มยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้า 8.4 พันล้านในปี64


เพิ่มเพื่อน    

 

10 ส.ค. 2564 นายจาง เจิ้งฮุ้ย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมครึ่งปีแรก 2564 ของไฮเออร์ ยอดขายยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเติบโต 27% จากช่วงเดียวกันของปี 2563 ด้วยมูลค่า 4,510 ล้านบาท โดยสินค้าทุกหมวดสร้างยอดขายเติบโตได้อย่างดี รวมถึงช่องทางอีคอมเมิร์ซของแบรนด์ไฮเออร์ก็สามารถทำรายได้เติบโตสูงถึง 75% โดยทำยอดขายในครึ่งปีแรก 2564 ได้ถึง 250 ล้านบาท เกินจากเป้าทั้งปีที่ตั้งไว้ในครึ่งปีแรกคือ 90 ล้านบาท ส่วนแบรนด์ “แคนดี้“ น้องใหม่บนแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซยังทำยอดขายได้ถึง 91 ล้านบาทหลังจากเปิดตัวไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาอีกด้วย 

 “แม้ในช่วงที่เกิดโรคโควิดระบาด แต่ครึ่งปีแรกสินค้าทุกหมวดของไฮเออร์สามารถสร้างยอดขายเติบโตได้อย่างดี ขณะที่ออนไลน์ก็เติบโตก้าวกระโดด เนื่องจากบริษัทมีความยืดหยุ่นในการทำงาน มีการปรับตัว พลิกกลยุทธ์การทำตลาดตลอดเวลา เพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงมุ่งพัฒนาสินค้าที่มีฟังก์ชันครบครัน ในราคาจับต้องได้” นายจาง กล่าว  

ด้านแผนธุรกิจปี 2564 บริษัทฯ ยังเดินหน้าทำตลาดแบรนด์ “ไฮเออร์” และแบรนด์น้องใหม่ “แคนดี้” ผ่านการพัฒนาสินค้าใหม่สู่ตลาด เน้นการนำเทคโนโลยีตอบโจทย์และยกระดับการใช้ชีวิตภายในบ้าน รวมถึงมุ่งสร้างอีโคซิสเทม เพื่อต่อยอดธุรกิจทั้งการให้บริการลูกค้า การซื้อสินค้า และการชำระเงินผ่านแอปพลิเคชั่น การลุยขยายช็อป ปรับปรุงร้านดีลเลอร์ การปรับภาพลักษณ์โชว์รูมให้มีความทันสมัย  

สำหรับแผนการทำตลาดเชิงรุก คาดว่าจะส่งผลให้บริษัทสร้างยอดขายในปี 2564 เป็น 8,445 ล้านบาท หรือเติบโต 37% ด้วยกลยุทธ์ต่างๆ ที่ทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อสานเป้าหมายการก้าวสู่ผู้นำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวเรือน สร้างยอดขายรวมแตะ 12,000 ล้านบาท ภายในปี 2566 

นายธเนศร์  บินอาซัน  รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การทำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ไฮเออร์ปีนี้ จะเน้นสินค้ากลุ่มสมาร์ทโฮม โดยมีสินค้าไฮไลต์ ทั้งเครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า ตู้เย็น และสมาร์ททีวี รุกตลาด ภายใต้งบประมาณการทำตลาด 1,000 ล้านบาท เพื่อทำการตลาดแบบครบวงจร 360 องศา สื่อสารและสร้างแบรนด์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"