ลงโทษลดเงินเดือนครูชายสวนกุหลาบมีความสัมพันธ์เด็ก ส่งคุรุสภาพิจารณาถอนตั๋วครู


เพิ่มเพื่อน    

นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด กรุงเทพมหานคร (ศธจ.กทม.) ว่า ที่ประชุมได้มีการพิจารณาโทษทางวินัยแก่ข้าราชการโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต 1 กทม. และ สพม. เขต 2 กทม  ในกรณีพิจารณาโทษของข้าราชการครูโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ที่ถูกร้องเรียนว่ามีพฤติกรรมตุ๋ยเด็กนักเรียน ซึ่งที่ประชุมมีมติลงโทษวินัยไม่ร้ายแรง ให้ลดขั้นเงินเดือน 1 ขั้น
 สำหรับการพิจารณาโทษที่ไม่ได้โดนโทษวินัยร้ายแรงนั้น เนื่องจากครูคนดังกล่าวมีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์  พ.ศ.2560  เท่านั้น และผลการสืบสวนยังพบว่า เป็นการแชร์รูปบุคคลอื่นโดยอ้างว่าเป็นนักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบฯ แต่ความจริงไม่ใช่นักเรียน 


อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เกิดเรื่องได้มีการย้ายครูคนดังกล่าวมาประจำที่ สพม. เขต 1 กทม.แล้ว โดยให้ปฏิบัติหน้าที่ธุรการไม่เกี่ยวข้องกับการสอนนักเรียน ซึ่งขั้นตอนต่อจากนี้ กศจ.กทม.จะส่งชื่อครูคนดังกล่าวไปที่คุรุสภา เพื่อดำเนินการพิจารณาว่าการกระทำผิดจรรยาบรรณวิชาชีพครูหรือไม่ หากคุรุสภามีมติว่าผิดครูจะถูกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทันที และจะไม่มีสิทธิกลับมาสอนหรือเป็นครูได้อีก  ขณะเดียวกันที่ประชุมยังได้พิจารณากรณีอดีตผู้อำนวยการโรงเรียนทวีธาภิเษกที่ถูกร้องเรียนว่านำเงินทอดผ้าป่าการศึกษาไปใช้ผิดระเบียบราชการ ซึ่งคณะกรรมการสอบสวนวินัยรายงานว่าไม่ปรากฏหลักฐาน ดังนั้น กศจ.กทม.จึงมีมติให้กลับไปดำเนินการสืบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม เพื่อเป็นการให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และดำเนินการอย่างเกิดความรอบคอบอีกครั้ง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"