เปิดห้องนอนหนุ่มคลั่งปาระเบิดบ้านกำนัน เจออุปกรณ์เสพยา แม่เผยลูกเป็นผู้ป่วยจิตเวช


เพิ่มเพื่อน    

12 ส.ค.64 - ความคืบหน้ากรณีที่นายเดี่ยว อายุ 38 ปี ชาวบ้านโกรกขี้หนู ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ หลอนยาเสพติด ก่อเหตุปาระเบิดปิงปองใส่บ้านของนายประเสริฐ แมนไธสง กำนันตำบลชุมเห็ด เมื่อคืน(11 ส.ค.) ที่ผ่านมา ทั้งยังบุกเข้าไปทุบทำลายกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ข้างบ้าน และขโมยเอาถังดับเพลิงของเทศบาลเมืองชุมเห็ด ที่ติดตั้งไว้ที่ทำการกำนันเพื่อใช้ในยามฉุกเฉิน จนต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าชาร์ทจับกุมตัว

ล่าสุดวันนี้ นายเดี่ยว ผู้ก่อเหตุ ได้ถูกส่งตัวไปที่ รพ.บุรีรัมย์ เพื่อให้แพทย์ตรวจประเมินอาการทางจิต เนื่องจากนายเดี่ยวมีประวัติเป็นผู้ป่วยจิตเวช เพื่อพิจารณาว่าจะส่งตัวไปบำบัดรักษาที่ไหน ส่วนเหตุการณ์ที่ปาระเบิดปิงปองและทุบกล้องวงปิดของกำนันเสียหายนั้น แม้กล้องวงจรปิดจะบันทึกภาพเหตุการณ์ได้อย่างชัดเจน แต่ก็ทำได้แค่ลงบันทึกประจำวันไว้ไม่สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้  เนื่องจากเป็นผู้ป่วยจิตเวช

อย่างไรก็ตาม เมื่อกำนัน และแม่ของนายเดี่ยวเข้าไปดูที่ห้องนอนของนายเดี่ยว ก็ต้องตกใจ เพราะในห้องมีทั้งพระพุทธรูป พระเครื่อง กุมารทอง บ้านทรงไทยจำลอง รูปปั้นต่างๆ  ที่ขโมยมาจากบ้านของชาวบ้านและศาลประจำหมู่บ้านที่ผู้คนกราบไหว้และนำไปถวาย นอกจากนั้น ยังมีกระถางต้นไม้  กล้องวงปิด  และถังดับเพลิงที่ขโมยมาอีกด้วย รวมไปถึงอุปกรณ์เสพยาเสพติดก็มี ซึ่งหลังจากชาวบ้านทราบก็พากันมาดูสิ่งของที่ถูกขโมยมาและขอรับกลับคืน แต่ก็ไม่ติดใจเอาเรื่องเพราะเห็นว่าเป็นผู้ป่วย

ขณะที่นางนิด (นามสมมติ) อายุ 63 ปี แม่ของนายเดี่ยว บอกว่า เมื่อก่อนลูกก็ปกติดีเป็นลูกจ้างรับติดตั้งเฟอร์นิเจอร์อยู่กรุงเทพฯ ก็ไม่รู้ว่าลูกไปเสพยาหรือทำอะไรมาพอกลับมาอยู่บ้านก็เริ่มมีอาการไม่ปกติ เป็นแบบนี้มาเกือบ 10 ปีแล้ว ที่ผ่านมาเคยพาไปรักษาที่ รพ.จิตเวช จ.นครราชสีมา พออาการดีขึ้นหมอก็ส่งกลับมาอยู่บ้านก็ให้ไปรับยาที่ รพ.ใกล้บ้านมาให้ทาง รพ.สต. ในพื้นที่ฉีดให้ แต่ลูกชายไม่ยอมไปฉีดยาตามนัด บอกว่าตัวเองไม่ได้บ้าถ้าอยากฉีดให้แม่ไปฉีดเอง  พอตนไปบอกหลายๆ ครั้งลูกก็จะแสดงอาการไม่พอใจโวยวาย

ส่วนข้าวของในห้องลูกชายตนก็ไม่เคยเข้าไปยุ่ง เพราะกลัวลูกชายจะโกรธหรือทำร้าย แต่รู้ว่าถ้าลูกไม่ได้ฉีดยาที่หมอให้มาก็จะไม่หลับค่อยนอน  บางครั้งก็เห็นนั่งสมาธิและสวดคาถาอะไรก็ไม่รู้

กระทั่งวันนี้ พากำนันไปเปิดห้องดูก็ต้องตกใจเมื่อเห็นข้าวของในห้องลูก  คาดว่าลูกอาจจะคลั่งไคล้เรื่องไสยศาสตร์ หรืออาจเป็นเพราะอาการป่วยของลูก ก็เสียใจที่เป็นแบบนี้อยากให้หน่วยงานไหนก็ได้พาลูกชายไปบำบัดรักษาให้หายขาดจากอาการแบบนี้ เพราะเกรงจะเป็นอันตรายกับคนอื่น ที่ผ่านมาก็เคยจุดไฟเผาบ้าน และเผารถไถของชาวบ้านมาแล้ว

ด้านนายประเสริฐ แมนไธสง กำนัน บอกว่า หลังเกิดเหตุตนก็ไปแจ้งความตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว แต่ตำรวจบอกว่าคนสติไม่ดีหรือผู้ป่วยจิตเวชเอาผิดไม่ได้ ถ้าจะเอาผิดก็ต้องเอาผิดผู้ดูแลก็คือแม่ซึ่งแม่ก็ฐานะยากจนรับจ้างรายวัน ตนก็เห็นใจไม่อยากเอาเรื่องหรือเรียกร้องค่าเสียหายจึงได้แค่ลงบันทึกประจำวันเอาไว้ แต่พฤติการณ์ของนายเดี่ยว ก็ทำให้ตนเองและชาวบ้านเดือดร้อน ต้องอยู่อย่างหวาดระแวง จึงอยากให้หน่วยงานไหนก็ได้ที่เกี่ยวข้องได้ส่งไปบำบัดรักษาให้หายเป็นปกติ เพื่อจะได้กลับมาใช้ชีวิตเป็นปกติไม่สร้างเดือดร้อนเสียหายให้กับคนอื่นอีก แต่หากปล่อยไว้แบบนี้ก็จะเป็นภัยกับคนในหมู่บ้านไม่รู้วันไหนจะก่อเหตุรุนแรงขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"