ประธานก.อ. แนะ 'อัยการสูงสุด' แจงการสั่งคดีอาบอบนวดวิคตอเรีย เพื่อให้ความกระจ่างแก่ปชช.


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

13 ส.ค.64 - นายพชร ยุติธรรมดำรง ประธานคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) เปิดเผยเกี่ยวกับการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและการสอบวินัยนายเนตร นาคสุข อดีตรองอัยการสูงสุด (รองอสส.) ที่มีความเห็นสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ผู้ต้องหาคดีขับรถยนต์ชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ สังกัด สน.ทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อวันที่ช่วงเช้ามืดวันที่ 3 ก.ย.2555 ว่า ขณะนี้ทราบว่า นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ  ในฐานะประธานคณะกรรมการ สอบสวน และคณะกรรมการได้สอบสวนเสร็จแล้ว และอยู่ในช่วงกำลังสรุปผลการสอบสวนอยู่ ว่า นายเนตรใช้ดุลพินิจสั่งคดีถูกต้องตามกระบวนการ โดยชอบกฎหมายหรือไม่ สุจริตหรือไม่

นายพชร กล่าวว่า ตนไม่ได้สอบถามนายกายสิทธิ์อะไร เพราะจะเป็นการก้าวก่ายการทำงาน จึงอยากให้คณะกรรมการสอบสวนทำงานโดยอิสระ และเมื่อสอบสวนแล้วก็จะทำความเห็นผ่านมาถึงตน หากสรุปผลสอบสวนเสร็จทัน อาจนำเข้าที่ประชุม ก.อ.วันที่ 25 ส.ค.นี้เวลา 09.30 น.ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.แจ้งวัฒนะต่อไปง

ส่วนกรณีที่ตัวแทนเครือข่ายองค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ 13 องค์กรมีหนังสือสอบถามมายังสำนักงานอัยการสูงสุด และสำนักนายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับที่อัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องนางนิภา และนายธนพล วิระเทพสุภรณ์ ภรรยาและลูกชายนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ โดยทั้ง 3 คนเป็นเจ้าของสถานบริการอาบอบนวดวิคตอเรียซีเครท จากเดิมที่มีความเห็นสั่งฟ้อง นั้น

นายพชร กล่าวว่า ทราบว่า สำนักงานคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) กำลังตรวจสอบเรื่องนี้อยู่ ซึ่งตน ก็ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงาน ความจริง ตนก็อยากให้สำนักงานอัยการสูงสุด ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับการสั่งคดีวิคตอเรียซีเครท เพื่อให้ความกระจ่างแก่ประชาชน

ขณะที่นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุด (อสส.)กล่าวสั้นๆว่า ในช่วงที่ตนดำรงตำแหน่ง อสส.ช่วงระยะเวลา 2 ปี ไม่มีการพิจารณาสั่งคดีนี้ น่าจะเป็น อสส.ท่านอื่น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"