นายกฯ ถก ศบค.คาดเดือน ส.ค.-ก.ย. ยังติดเชื้อสูงอยู่ พร้อมให้เปิดธนาคารในห้างได้


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

16 ส.ค.64 - เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือศบค. เป็นประธานการประชุมศบค.ชุดใหญ่ ครั้งที่12/2564 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยมี นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ นายวิษณุ เครืองามรองนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)ในฐานะผอ.ศปก.ศบค. นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.ปิยสกล สกลสัตยาทร ที่ปรึกษาศบค. ในฐานะประธานคณะทำงานพิจารณาการจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 หรือวัคซีนทางเลือก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นต้น โดยเป็นการประเมินสถานการณ์และมาตรการกิจการ/กิจกรรมต่างๆ

ทั้งนี้มีรายงานว่าในที่ประชุมได้คาดการณ์ว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง 2 เดือน ระหว่างเดือน ส.ค.-ก.ย. นี้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับมาตรการเปิด-ปิดกิจการ มีการอนุญาตให้เปิดธนาคาร หรือสถาบันการเงิน ในห้างสรรพสินค้าในจังหวัดสีแดงเข้มได้ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"