ศบค.ไฟเขียว 3 จังหวัดนำร่อง รับนักท่องเที่ยวจากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์


เพิ่มเพื่อน    

16 ส.ค.64 - นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. แถลงผลการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ว่า ที่ประชุมเห็นชอบ ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอ เปิดพื้นที่นำร่องรับนักท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต เชื่อมต่อจังหวัดนำร่องอื่น( 7 + 7 ) ซึ่งเป็นการเชื่อมโยงโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ที่ดำเนินการไปแล้วในช่วงวันที่1ก.ค.ที่ผ่านมา โดยให้นักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ สามารถเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยง ระหว่างจังหวัดภูเก็ต กับพื้นที่นำร่องอื่น ตั้งแต่วันที่16 ส.ค. เป็นต้นไป ประกอบด้วย 1.จ.สุราษฎร์ธานี ที่เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า 2.จ.กระบี่ ที่เกาะพีพี เกาะไหง ไร่เล และ 3.จ.พังงา ที่เขาหลัก เกาะยาวน้อย เกาะยาวใหญ่ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่อยู่ในภูเก็ต 7 วัน และตรวจไม่พบเชื้อ สามารถเดินทางทั้งทางบก ทางน้ำ และขึ้นเครื่องไป จ.สุราษฎร์ธานี พำนักใน 3 จังหวัด ได้อีก 7 วัน 

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า สำหรับรายละเอียดการปฏิบัติของนักท่องเที่ยว ระหว่างพำนักและก่อนออกจาก จ.ภูเก็ตไปพื้นที่อื่น ให้เป็นไปโดยเคร่งครัด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับคนไทยให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปพักผ่อน ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวต้องพักในภูเก็ตอย่างน้อย 7 คืนและตรวจเชื้อด้วยวิธี  RT-PCR ครั้งที่สองในวันที่ 6 หรือ 7 และได้รับการส่งโอนย้ายจากภูเก็ต ไปพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งใน 3 จังหวัดและพำนักอย่างน้อย 7 และต้องตรวจ RT-PCR ครั้งที่ 3 ในวันที่ 12-13 ไม่พบเชื้อ จึงรับการอนุญาตจึงสามารถเดินทางจากพื้นที่นำร่องไปจังหวัดอื่นของประเทศได้แสดงหลักฐานว่าได้พำนักในพื้นที่นำร่องและที่ จ.ภูเก็ต อย่างน้อย 14 วัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"