ผอ.รพ.สิชล แจ้งความเอาผิด ผอ.องค์การเภสัชฯ ปมคลิปเสียงจัดซื้อชุดตรวจ ATK


เพิ่มเพื่อน    

16 ส.ค.64 - ที่หน้า สภ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช นพ.อารักษ์ วงศ์วรชาติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิชล ในฐานะประธานที่ปรึกษาชมรมแพทย์ชนบท พร้อมทนายความส่วนตัว ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ รามสวัสดิ์ ผกก.สภ.สิชล และ พ.ต.ท.เกียรติก้อง หนูจันทร์ สว.(สอบสวน)สภ.สิชล พร้อมเอกสารจำนวนหนึ่ง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นพ.วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์ ผอ.องค์การเภสัชกรรม ในข้อหาหมิ่นประมาท พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และพ.ร.บ.โทรคมนาคม กรณีนพ.วิฑูรย์ ได้แอบอัดคลิปเสียงสนทนาระหว่าง นพ.อารักษ์ กับ นพ.วิฑูรย์ กรณี นพ.อารักษ์ โทรไปทวงถามปรึกษาแนะนำให้นพ.วิฑูรย์ ทบทวนการสั่งซื้อชุดตรวจโควิดแบบเร็ว หรือ ATK ที่มีคุณภาพกว่า

ต่อมาทาง นพ.วิฑูรย์ กลับนำคลิปเสียงสนทนาไปให้สื่อมวลชนโจมตีตนเสียๆหายๆนั้น จึงเข้าแจ้งความเพื่อปกป้องศักดิ์ศรีและความเสียหายที่เกิดขึ้น โดย นพ.อารักษ์ ได้ให้การรายละเอียดต่างๆตั้งแต่เริ่มมีการโทรศัพท์สนทนากันระหว่าง นพ.อารักษ์กับ นพ.วิฑูรย์ จนเกิดมีการแพร่คลิปสนทนาไปยังสื่อโทรทัศน์บางช่องทำให้ได้รับความเสียหาย

โดยเมื่อ นพ.อารักษ์ พร้อมทนายความเดินทางไปถึงได้มีกลุ่มพลังมวลชน ครู อสม.ในพื้นที่ แพทย์และพยาบาล รพ.สิชล จำนวนหลายสิบคนเดินถือช่อดอกไม้ให้กำลังใจ นพ.อารักษ์ ในการสู้คดีเพื่อปกป้องศักดิ์ศรีในครั้งนี้

นพ.อารักษ์ กล่าวว่า มั่นใจในความบริสุทธิ์ของตนที่โทรไปหา นพ.วิฑูรย์ ผอ.องค์การเภสัชกรรม เนื่องจากตนมีอำนาจหน้าที่ที่สามารถดำเนินการสอบถามได้เพราะเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบอร์ด สปสช. ที่มีอำนาจที่จะโทรไปสอบถามแนะนำการจัดซื้อจัดจ้างชุดตรวจโควิด ATK ขององค์การเภสัชกรรมเพื่อให้ของที่ดีมีคุณภาพที่สุดมาใช้กับประชาชนในการตรวจโควิดให้ได้คุณภาพ

โดย นพ.อารักษ์ ระบุว่า ตนมั่นใจในพยานหลักฐานที่เตรียมไว้จำนวนมาก ส่วนสื่อมวลชนตนก็จะกันไว้เป็นพยานเท่านั้น เพื่อเอาผิด นพ.วิฑูรย์ หลายข้อหาหนัก ไม่เฉพาะข้อหาหมิ่นประมาท และผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แต่ตนยังจะดำเนินคดีในข้อหาผิดตาม พ.ร.บ.โทรคมนาคม และกฎหมายความมั่นคง กรณีแอบอัดคลิปเสียงสนทนาไปเผยแพร่ทำให้ตนได้รับความเสียหาย ซึ่งทราบว่ามีโทษหนักจำคุก 5 ปีและปรับ 1 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งตนขอยืนยันไม่ยอมความอย่างแน่นอน ที่สำคัญความผิดกรณีแอบอัดคลิปเสียงสนทนาไปเผยแพร่ยังมีความผิดวินัยโทษถึงออกราชการด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"