3 นิ้วบุกสาดสีหน้า สตช. เจอฉีดน้ำใส่จนเลิกชุมนุม เตรียมก่อหวอดปะทะที่เก่าเวลาเดิม


เพิ่มเพื่อน    

17 ส.ค.64 - เมื่อเวลา 15.00 น. ที่แยกราชประสงค์ กลุ่มทะลุฟ้าจัดกิจกรรมม็อบ 17 สิงหา ไล่ทรราชให้มันเป็นสีชมพู ได้เริ่มทำกิจกรรมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยการสลับขึ้นปราศรัยของแกนนำโจมตีการทำงานของรัฐบาลที่ล้มเหลว โดยเฉพาะปัญหาการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดทำให้ประชาชนเสียชีวิตจำนวนมาก และโจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับใช้เผด็จการใช้กำลังปราบปรามประชาชน ระหว่างรอมวลชนมาสมทบ ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าวแดดแรง กลุ่มผู้ชุมนุมได้ทำกิจกรรมใต้สะพานคนข้ามเพื่อเป็นร่มเงา มวลชนบางส่วนยังรอใต้ร่มไม้บนฟุตบาต ขณะที่การจราจรเริ่มติดขัดเมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมได้ปิดการจราจร 3 ช่องทาง

ต่อมาเวลา 16.00 น. ม็อบทะลุฟ้าได้ตั้งขบวน โดยแจ้งมวลชนจะไปทำกิจกรรมหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยหน้าขบวนมีป้ายผ้าระบุ”ประยุทธ์ออกไป” , “ตำรวจต้องหยุดรับใช้เผด็จการ” พร้อมให้มวลชนร่วมถือภาพเหตุการณ์ความรุนแรงที่ตำรวจปฏิบัติกับผู้ชุมนุม โดยให้มวลชนร่วมกันประณามการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพราะถือเป็นทรราชกัดกร่อนประเทศ

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยของสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีการปิดประตูทางเข้า-ออก ส่วนบริเวณด้านในได้มีการจัดเตรียมรถฉีดน้ำแรงดันสูง (จีโน่) รถน้ำ รถควบคุมผู้ต้องหาอย่างละ 1 คัน จอดรอด้านในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนด้านนอก มีการนำแผ่นผ้าใบพลาสติกคลุมปิดป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติทั้ง 3 จุด และวางแผงรั้วเหล็กกั้นไว้เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมสาดสีหรือทำลายทรัพย์สินทางราชการ

เมื่อมวลชนมาถึงหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แกนนำได้ประกาศเรียกร้องให้ตำรวจมาอยู่ข้างประชาชน ตำรวจไม่ใช่คู่ขัดแย้ง แต่คู่ขัดแย้งกับประชาชนคือ พล.อ.ประยุทธ์ และได้มีการเตรียมสีชมพู จากนั้นได้มีการทำกิจกรรมปาสีใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจและป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รถจีโน่ได้ฉีดน้ำแรงดันสูงเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมทันที สถานการณ์เริ่มตึงเครียดเมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมพยายามจะเข้าเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ ขณะเดียวกันเกิดเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้นหลายครั้ง

ล่าสุด เวลา 16.27 น. กลุ่มทะลุฟ้าประกาศยุติการชุมนุม ขณะที่เจ้าหน้าที่ประกาศให้หยุดการกระทำฝ่าฝืนกฎหมาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนได้เปิดประตูออกมาตั้งแนวเตรียมพร้อมที่จะเข้าจับกุมผู้ฝ่าฝืนกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า กลุ่มผู้ชุมนุมหัวรุนแรงได้ปะทะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทุบทำลายรถและเผาป้อมจนเสียหาย นับจำนวนได้ 6 ครั้งที่แยกสามเหลี่ยมดินแดงและอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เริ่มจากวันที่ 7 ส.ค. โดยกลุ่มเยาวชนปลดแอก , 10 ส.ค. โดยกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม , 11 ส.ค. กลุ่มทะลุฟ้า , 13 ส.ค. กลุ่มทะลุฟ้า , 15 ส.ค. กลุ่มคาร์ม็อบโดย บก.ลายจุด และ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ 16 ส.ค. กลุ่มทะลุฟ้า 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"