การเลือกใช้โต๊ะทำงานให้เข้ากับการทำงานในสำนักงาน


เพิ่มเพื่อน    

          ในการเลือกซื้อโต๊ะทำงานให้เหมาะกับการใช้งานนั้น มีความสำคัญพอ ๆ กับการเลือกซื้อเตียงนอน หรือเฟอร์นิเจอร์เครื่องใช้อื่น ๆ เนื่องจากเราอยู่ที่ทำงานมากกว่าอยู่ที่บ้าน ทำให้เวลาทั้งหมดที่มีอยู่ของเราถูกทุ่มเทไปกับการทำงานค่อนข้างมาก คนส่วนใหญ่ทำงานอยู่ในทุก ๆ วัน ทำให้โต๊ะทำงานมีความสำคัญเป็นอย่างมากที่เราไม่ควรจะมองข้าม และละเลยไป เพราะการที่เรานั่งทำงานบนโต๊ะทำงานที่ไม่เหมาะสมกับการทำงาน ในระยะเวลาที่ยาวนาน อาจจะทำให้คุณเสียสุขภาพจิต และอาจจะส่งผลทำให้สุขภาพร่างกายของคุณย่ำแย่ลงได้ รวมไปถึงอาจเกิดโรคต่าง ๆ แทรกซ้อนขึ้นมาจากการทำงานได้อีกด้วย จะเห็นได้ว่าโต๊ะทำงานมีความจำเป็น และความสำคัญกับเราเป็นอย่างมาก ในการเลือกซื้อโต๊ะทำงานตามออฟฟิศ หรือสำนักงานต่าง ๆ จะต้องคำนึงถึงพื้นที่ห้องเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก เพราะว่าหากเราทำการวัดขนาดพื้นที่ และรู้ว่าพื้นที่ห้องมีขนาดเท่าไหร่ เราจึงจะทำการเลือกซื้อโต๊ะทำงานได้อย่างเหมาะสม และลงตัวกับพื้นที่ห้องนั้นได้ ยิ่งในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 เราจำเป็นอย่างมากที่จะต้องเลือกโต๊ะทำงานที่มีระยะห่างออกจากกันให้ได้มากที่สุด

 

 

          ในการเลือกซื้อโต๊ะทำงานให้เหมาะสมกับการใช้งาน เราควรคำนึงถึงปัจจัยอะไรหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็น พื้นที่ห้อง สภาพแวดล้อม และความกลมกลืนของเฟอร์นิเจอร์ประเภทอื่น ๆ ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องทำการศึกษาให้ดีเสียก่อน ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันนี้มีการสร้างตึกรามบ้านช่องเกิดขึ้นมาเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงสำนักงานใหม่ ๆ ก็เกิดขึ้นมาอย่างมากมาย ทำให้ผู้ประกอบการมองหาเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถตอบสนองกับความต้องการของบริษัทได้ เลยทำให้โต๊ะทำงานเป็นที่ต้องการอย่างมากในภาคธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นพนักงาน หรือผู้บริหารก็ต่างมองหาโต๊ะทำงานที่จะช่วยตอบสนองกับความต้องการในการทำงานได้ นอกจากนี้โต๊ะทำงานที่ดี ยังช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานให้กับพนักงานได้ไม่มากก็น้อย ลักษณะของโต๊ะทำงานที่มีคุณภาพที่ดี จะต้องมีความแข็งแรง คงทน และมีประสิทธิภาพการใช้งานที่ยาวนาน คุ้มค่ากับเงินที่เราจะต้องเสียไปนั่นเอง ในวันนี้เราจะพาทุกท่านไปดูว่า การเลือกโต๊ะทำงานให้เหมาะกับการทำงานจะมีลักษณะอย่างไรกันบ้าง

 

 

โต๊ะทำงานที่เน้นการใช้คอมพิวเตอร์

          หากส่วนใหญ่แล้วคุณทำงานโดยใช้คอมพิวเตอร์ ควรเลือกโต๊ะทำงานที่มีการออกแบบดีไซน์มา เพื่อวางโน๊ตบุ๊คหรือวางซีพียู หากเป็นการใช้งานซีพียู สิ่งที่ควรคำนึงก็คือ เรื่องของพื้นที่ผิวหน้าโต๊ะทำงาน หรือพื้นที่ท็อปโต๊ะทำงานที่ต้องมีพื้นที่เพียงพอต่อการวางจอคอมพิวเตอร์ แป้นพิมพ์ เม้าส์ และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่จำเป็นต่อการทำงาน

โต๊ะทำงานที่เน้นการวางเอกสาร

          โต๊ะทำงานที่เหมาะกับการทำงานเอกสารที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ควรเป็นโต๊ะทำงานที่มีพื้นที่ท็อปโต๊ะทำงานกว้าง เพื่อสามารถวางเอกสาร หรือแฟ้มงานได้อย่างสะดวก และหากต้องการพื้นที่เก็บเอกสาร ควรเลือกโต๊ะทำงานที่มีลิ้นชัก หรือตู้เก็บของข้างโต๊ะ

เลือกโต๊ะทำงานโดยคำนึงถึงอุปกรณ์ที่ต้องวางบนโต๊ะ

          อีกหนึ่งปัจจัยที่ใช้ในการเลือกโต๊ะทำงาน คือต้องดูว่าในขณะทำงานคุณเป็นคนใช้งานโต๊ะทำงานแบบไหน บางคนทำงานโดยต้องการพื้นที่ท็อปโต๊ะมาก ๆ เพื่อสะดวกแก่การวางอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำงาน จะหยิบอะไรมาใช้ก็หยิบได้เลยจากบนโต๊ะ ดังนั้นโต๊ะทำงานของคุณจำเป็นที่จะต้อมีท็อปโต๊ะที่กว้างมากพอให้วางอุปกรณ์ทั้งหมดในคราวเดียวกัน แต่หากในขณะทำงาน คุณใช้อุปกรณ์ไม่กี่ชิ้น มีเพียงแค่โน้ตบุ๊ก และแก้วดื่มน้ำสักหนึ่งใบ และไม่ต้องวางของบนโต๊ะทำงานมากนัก คุณควรเลือกโต๊ะทำงานที่มีขนาดกะทัดรัด ไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่มีหน้าโต๊ะมากก็ได้ 

โต๊ะทำงานที่ใช้งานหลายฟังก์ชั่น

          สำหรับบางคนที่ใช้โต๊ะทำงานทั้งการวางคอมพิวเตอร์ ทำงานเอกสาร ควรเลือกใช้โต๊ะทำงานที่เป็นรูปทรงตัว L เนื่องจากเป็นโต๊ะทำงานที่มีขนาดพื้นที่ใช้สอยบริเวณท็อปโต๊ะกว้างพอสำหรับเอาไว้วางโน้ตบุ๊ก หรือคอมพิวเตอร์ และเก็บแฟ้มเอกสารต่าง ๆ ได้

 

 

          จะเห็นได้ว่าโต๊ะทำงานมีอยู่หลากหลายรูปแบบ ตามความต้องการในการใช้งาน หากเราจะเลือกซื้อโต๊ะทำงานจะต้องซื้อจากแหล่งผลิตที่มีความน่าเชื่อถือให้ได้มากที่สุด แต่จะดีกว่าไหม หากโต๊ะทำงานของคุณสามารถออกแบบได้ด้วยตัวของคุณเอง เรามีบริษัท โอฟิซุ จำกัด มาแนะนำสำหรับผู้ที่ต้องการเลือกซื้อโต๊ะทำงาน ที่สามารถตอบสนองกับความต้องการของคุณได้ มีทั้งโต๊ะทำงานเดี่ยว โต๊ะทำงานกลุ่ม และฟังก์ชั่นต่าง ๆ ที่จะช่วยคุณในเรื่องความสะดวกสบายได้อีกด้วย รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ประเภทต่าง ๆ ที่ใช้ในสำนักงาน ไม่ว่าจะเป็น พาร์ติชั่น งาน Hi-Gloss งานบิ้วอิน งานกระจก&อลูมิเนียม เคาน์เตอร์ต้อนรับ โซฟาหนัง เก้าอี้สำนักงาน และโต๊ะผู้บริหาร นอกจากนี้เรื่องคุณสมบัติ และวัสดุที่นำมาผลิต มีมาตรฐาน และมีความปลอดภัย ทางบริษัทได้ใส่ใจทุกกระบวนการขั้นตอนการผลิต เพื่อให้ลูกค้าได้รับสินค้าที่มีคุณภาพมากที่สุด และสามารถนำสินค้าไปใช้งานได้จริง หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาโต๊ะทำงานไปไว้ใช้ในสำนักงานของคุณ จำเป็นจะต้องคำนึงถึงปัจจัยอะไรหลาย ๆ อย่างให้ดีเสียก่อน ทางบริษัท โอฟิซุ จำกัด มีโต๊ะทำงานหลากหลายประเภทเพื่อนำไปใช้งานได้ตรงตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ สามารถเข้าไปดูสินค้าได้ที่  https://ofisu.co.th/%E0%B9%82%E0%B8%95%E0%B9%8A%E0%B8%B0%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B8%87%E0%B8%B2%E0%B8%99/  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"