'ฟ้าใส อรจิรา'ตั้งท้องลูกคนแรก ปลื้มสามีดูแลดี ลุ้นอยากได้ผู้หญิง


เพิ่มเพื่อน    

 

          เป็นเรื่องที่น่ายินดีอีกหนึ่งเรื่องของวงการบันเทิง เมื่อล่าสุด ฟ้าใส-อรจิรา ศิริมงคล นักแสดงจากช่อง 8 ได้ประกาศข่าวดีว่าได้ตั้งครรภ์ได้ 10 สัปดาห์แล้ว หลังจากเมื่อกลางปีสาวฟ้าใสได้เข้าสู่พิธีมงคลสมรสกับ นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัด อุดรธานี  ซึ่งงานนี้สาวฟ้าใสเผยว่า ตื่นเต้น ลุ้นเพศลูก อยากได้ลูกสาว แถมยังรู้สึกโชคดีที่สามีดูแลดีและเข้าใจภาวะความเครียดของเธอทุกอย่าง

          “ฟ้าตั้งครรภ์ได้ 10 สัปดาห์แล้วนะคะ ก็ตื่นเต้นมากๆ เลย ส่วนเรื่องของการเตรียมตัวก็คือพักผ่อนให้เยอะเลย ฟ้าขอบอกก่อนว่า โชคดีมาก เพราะว่าฟ้าไม่มีอาการแพ้อาหารหรืออาเจียนอะไรเลย ฟ้ายังทานอาหารได้ปกติ เพียงแต่ว่าต้องทานอาหารที่รสจัดขึ้น ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน  ส่วนเรื่องอื่นๆ ก็ ฟ้ามีอาการอ่อนเพลียมากขึ้น ก็ง่วงนอนบ่อยมาก แค่เดินขึ้นลงบันได หรือเดินขึ้นห้อง ฟ้าก็เหนื่อยแล้ว เพราะฉะนั้นตอนนี้ก็คือต้องพักผ่อนเยอะๆ ค่ะ

          เรื่องเพศของลูก ก็มีการคุยกันไว้ค่ะ ว่าเราอยากได้ลูกสาวกัน เราชอบเด็กผู้หญิงกันทั้งสองคน ก็เลยอยากได้ลูกสาว ตอนนี้ก็ยังไม่รู้เพศเดี๋ยวต้องมาลุ้นกัน อีกประมาณสองถึงสามสัปดาห์ ฟ้าจะไปตรวจ nipt หรือ Non-Invasive Prenatal Testing คือการตรวจคัดกรองความผิดปกติของโครโมโซมทารกในครรภ์จากเลือดมารดา ที่สามารถคัดกรองความเสี่ยงของทารกในครรภ์ ได้ก็อาจจะได้รู้เพศกัน ก็ลุ้น ๆ เหมือนกันค่ะ

          ตอนนี้ต้องดูแลตัวเองมากขึ้น มันเป็นระบบอัตโนมัติของร่างกายเลยค่ะ คือก็ต้องระวังเรื่องการกินอาหารมาก ตั้งแต่ท้อง ฟ้ารู้สึกสงสารและเห็นใจแม่ๆ ทุกคนมาก เพราะบางคนแพ้ท้องหนักด้วย ขนาดเราโชคดีแล้ว แต่ก็ยังมีอาการท้องผูกต้องแต่ระยะแรก จากการที่เราเป็นคนขับถ่ายดีมาโดยตลอด ตอนนี้ถ้าทุกคนสังเกตก็คือหน้าตาค่อนข้างโทรมขึ้น แล้วก็สิวเยอะขึ้น คุณหมอก็เลยบอกว่าเป็นเรื่องของฮอร์โมนที่เป็นเรื่องปกติของการตั้งครรภ์ ซึ่งยิ่งตอนนี้มีโควิดด้วย มันทำให้เรามีภาวะความเครียดเข้ามาด้วย แล้วเราก็ไม่ได้เจอพบปะผู้คน

          ทางสามีเขาก็จะเป็นส่วนที่ช่วยได้มากที่สุดในตอนนี้ เพราะเขามีความเมตตา เข้าอกเข้าใจภรรยาอย่างดีมาก ก็คือให้เราหยุดอยู่บ้าน แล้วก็คุยกันตลอดว่า เรามีหน้าที่ ทำจิตใจให้ดี แจ่มใส ดูแลตัวเองให้ดีที่สุดก็พอ ส่วนเรื่องอื่นๆ พี่เขาก็จะดูแลทุกอย่างให้ ก็ต้องขอบคุณพี่สยามนะคะ ถือว่าฟ้าโชคดีมากจริงๆ ที่มีสามีที่น่ารัก ทำให้ฟ้าไม่ต้องกังวลเรื่องอื่นๆเลย นอกจากการโฟกัสตัวเองในช่วงนี้

          ส่วนเรื่องการทำงาน อย่างที่แจ้งไปก่อนหน้านี้ว่า ถ้ามีบทบาทที่โอเค ไม่กระทบกับบริบทในทุกวันนี้ ฟ้าก็ยังอยากรับงานอยู่ เพราะละครก็เป็นสิ่งที่เราสัมผัสอยู่ทุกวันมาตั้งแต่เด็ก เราก็มีความรักในการแสดง รักในละคร แต่พอตอนนี้เราตั้งครรภ์ แผนก็อาจจะต้องเลื่อนไปก่อน หลังคลอดอาจจะว่ากันอีกทีนึง หลังจากที่เราแข็งแรงขึ้น แล้วถ้าเราได้มีโอกาสที่จะรับงาน รวมถึงบทที่เหมาะสม ก็ยังอยากรับงานอยู่ค่ะ“

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"