'ดร.กิตติธัช'ตอก'อนาคตใหม่'เล่นการเมืองน้ำเน่าแบ่งแยกผู้คนกดมวลชนให้ต่ำต้อย-คับแค้น  แล้วชูตัวเองเป็นผู้นำฝ่ายธรรมะจะได้เข้าสู่อำนาจรัฐ


เพิ่มเพื่อน    

 

15มิ.ย.61-ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์  อาจารย์ด้านสถาปัตยกรรม สอนพิเศษด้านปรัชญาการเมือง โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Kittitouch Chaiprasith กรณี พล.ท.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรคอนาคตไหม่ โพสต์เฟซบุ๊กเรียกมนุษย์เงินเดือนว่าเป็นไพร่สมัยใหม่ ว่า  

- หลังจากรองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสท์ดูถูกคนทำงานกินเงินเดือนไปเมื่อวาน วันนี้แกนนำพรรคอนาคตใหม่ ออกมาแก้ต่างให้ด้วยการยืนยันว่า "ระบบไพร่ทาส" ยังมีอยู่จริง และเป็น #สถานะของชาติกำเนิดที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ในภาพรวม

(แปลกดีที่ผมเห็นคนรากหญ้าที่ขยันและเห็นโอกาส ทำงานจนพลิกตัวเองมาเป็นเจ้าของกิจการได้เยอะแยะครับ)
- พร้อมย้ำว่าที่เป็นแบบนี้เพราะ "ผู้คนไร้ศักดิ์ศรี ขาดเสรีภาพทางการเมือง ปิดโอกาสการเลื่อนชนชั้น" และต้องแก้ไขด้วย "ประชาธิปไตยแบบถอนราก และรัฐสวัสดิการถ้วนหน้าครบวงจรเท่านั้น"

หมายเหตุ: อยากรู้จังว่า...
ประชาธิปไตยแบบถอนราก คืออะไร?

- เอาจริงๆ นะครับ สุดท้ายนี่ก็ #การเมืองน้ำเน่า การเมืองแบบ #Demagogue ผู้นำประชาธิปไตยจอมปลอม ที่หาเสียงด้วยการแบ่งแยกผู้คน กดมวลชนให้รู้สึกต่ำต้อยลง เพื่อให้เกิดความคับแค้น แล้วก็ชูตัวเองเป็นผู้นำ เป็นฝ่ายธรรมะ ยืนข้างคนระดับล่าง เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ตัวเองจะได้เข้าสู่อำนาจรัฐในอนาคต

- การเมืองแบบ Demagogue แบบนี้เขาทำกันมาตั้งแต่ 3-4 พันปีที่แล้ว และก็ทำไล่มาเรื่อยๆ ก็ยังไม่เห็นว่านี่คือ การเมืองใหม่ หรือ เป็นการเมืองสร้างสรรค์แต่ประการใด สุดท้ายก็ยังคงเดิม หนีไม่พ้นสร้างความหวาดกลัวและเกลียดชังกับเรื่องชนชั้น เรื่องเสรีภาพ เพื่อใช้ปลุกระดมมวลชนแบบเดิมๆ นั่นเอง...

ก่อนหน้านั้นดร.กิตติธัช โพสต์ข้อความด้วยว่า 

- สงสัยครับว่าทำไมเขาต้องดูถูกคนทำงานกินเงินเดือนด้วย ??? คนทำงานกินเงินเดือนรายได้ดี ชีวิตมีความสุขก็เยอะแยะ สำคัญคือ เขามีความสุขกับงานที่ทำและมีรายได้เหมาะสมกับภาระงานที่ทำต่างหาก

- จะอาชีพอะไร ก็มีเกียรติมีศักดิ์ศรีด้วยกันทั้งนั้น ขอให้ทำด้วยใจรักและทุ่มเทต่อมัน และไม่ใช่ว่าทุกคนจะสามารถเป็นผู้ประกอบการได้เองหมด ดังนั้นการพูดคำสวยๆ วาทกรรมหล่อๆ ประเภทอยากให้ทุกคนเป็นผู้ประกอบการ มันก็คือความเพ้อฝันนี่เอง

- แต่เอาเถอะครับ อยากจะเพ้อฝันก็เพ้อไป แต่สงสัยว่าทำไมเพ้อฝันแล้วต้องมา #ดูถูกเหยียดหยามคนที่เขาทำอาชีพอื่น ด้วย???

- จริงๆ เรื่องนี้ทำให้นึกถึงตอนที่ปิยบุตร แสงกนกกุล (เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่) มีดราม่ากับเจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ กรณีรีวิวซอสพริก ตอนนั้นจำได้เลยว่าปิยะบุตรดูถูกอาชีพพรีเซ็นเตอร์ มองว่าไม่คู่ควรกับคนระดับที่เป็น "อาจารย์มหาวิทยาลัย" ที่จะลดตัวมารีวิวสินค้า

- ซึ่งผมก็แปลกใจว่า อาชีพพรีเซ็นเตอร์สินค้า เขาก็ทำงานสุจริต และมีเกียรติมีศักด์ศรี ไม่ต่างจากอาจารย์มหาวิทยาลัย ทำไมจะต้องแสดงท่าทีเหมือนว่าอาจารย์มหาวิทยาลัยและนักวิชาการเป็นอะไรที่ #สูงส่ง จนไม่ควรจะลดตัวมาเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้า ???


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"