‘รุ่งโรจน์’ ฉลุยรอบสองเทเบิลเทนนิส พาราลิมปิก โตเกียว 2020


เพิ่มเพื่อน    

รุ่งโรจน์ ไทยนิยม นักเทเบิลเทนนิสพาราไทย ตบเอาชนะ โทมัส เรา จากเยอรมนี 3-0 เกม (11-8, 11-3, 11-8) ในประเภทชายเดี่ยว คลาส 6 รอบแรกแบ่งกลุ่ม ผ่านเข้ารอบสองได้สำเร็จ กีฬาเทเบิลเทนนิส "พาราลิมปิก โตเกียว 2020" ที่โตเกียว เมโทรโพลิแทน ยิมเนเซียม เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2564

          รุ่งโรจน์ ไทยนิยม เผยหลังผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้ในฐานะแชมป์กลุ่ม ซี ว่า ในการแข่งแมตช์แรกตนมีความรู้สึกเกร็งๆ เพราะเพิ่งลงสนาม ส่วนในแมตช์สองนี้แม้จะยังมีความเกร็งความประหม่าอยู่บ้างแต่ส่วนตัวคิดว่าทำผลงานได้ดีกว่าแมตช์แรก อย่างไรก็ดีมองว่ายังคงต้องมีการแก้ไขข้อบกพร่องข้อผิดพลาดรายละเอียดในเกมอยู่บ้าง ก็ต้องกลับไปปรึกษาโค้ชเพื่อไว้เตรียมสู้ในรอบต่อไป

         “ส่วนคู่แข่งในรอบต่อไปนั้นที่น่ากลัวก็น่าจะเป็นกลุ่ม อี ที่มีคู่ปรับของตนจากเกาหลีใต้ซึ่งต่างผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะมา แต่กับคนอื่นๆ ก็ประมาทไม่ได้เพราะทุกๆ ที่มาร่วมในปีนี้ต่างมีการพัฒนาที่ดีเยี่ยมกันหมด แต่ก็ยังดีที่ตนเข้ารอบมาได้ในตำแหน่งอันดับหนึ่งของกลุ่ม น่าจะเบาหน่อยในรอบต่อไปที่จะไปพบกับอันดับสองของกลุ่มต่างๆ"

          “สุดท้ายก็อยากฝากถึงแฟนๆ กีฬาไทยร่วมส่งกำลังใจถึงทัพพาราลิมปิกไทย เชื่อว่าคนพิการไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ทุกคนจะสู้เต็มที่เพื่อพยายามให้ธงไตรรงค์ขึ้นไปอยู่บนยอดเสาให้ได้” รุ่งโรจน์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"