เดือด! 'เดชา' แจ้งจับ 'ษิทรา' หาตบทรัพย์ผู้กำกับโจ้ หยามหมาตัวหนึ่งเอาแต่เห่าไปทั่ว!


เพิ่มเพื่อน    

27 ส.ค.64 - นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หลังถูกกล่าวหาว่านำคลิปเหตุการณ์ที่ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือผู้กำกับโจ้ อดีตผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมพวกรวม 7 คน ก่อเหตุใช้ถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหายาเสพติดจนเสียชีวิตใน สภ.เมืองนครสวรรค์ ไปตบทรัพย์จำนวน 20 ล้านบาทจาก พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือผู้กำกับโจ้ เพื่อไม่ให้เผยแพร่คลิปและดำเนินการจากเหตุการณ์ดังกล่าว

นายเดชา กล่าวว่าวันนี้เดินทางเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับนายษิทรา ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และ พรบ.คอมพ์ หลังจากมีการโพสต์ พร้อมกับให้สัมภาษณ์สื่อต่างๆ กล่าวหาว่าตนเองไปตบทรัพย์กับอดีตผกก.โจ้และพวก ที่อ้างว่าตนเองได้รับคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปต่อรองกับกลุ่มผู้ต้องหา ตนยอมรับว่าได้รับคลิปมาจริง จากตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ก่อนหน้านายษิทราประมาณ 15 นาที แต่ที่ไม่นำเสนอ เนื่องจากคดีอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เกรงว่าจะเสียรูปคดี แต่หลังจากที่ ผกก.โจ้ ให้ปากคำ ยืนยันว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่ได้มีการเรียกทรัพย์แต่อย่างใด 

"จึงขอท้าทนายษิทรา ว่า หากมีหลักฐานยืนยันว่าผมตบทรัพย์จริงให้เข้ามาแจ้งความดำเนินคดีได้ทันที หากไม่เข้ามาแจ้งความ ก็เหมือนเป็นหมาตัวหนึ่งที่เอาแต่เห่าไปทั่ว ก่อนหน้านี้ผมและทนายษิทรา เป็นคู่กรณีกันมาก่อน"

นายเดชา กล่าวต่อไปว่าในวันนี้ได้นำหลักฐานการโพสต์ของทนายษิทรา พร้อมกับการสัมภาษณ์ผ่านรายการต่างๆ มายื่นต่อพนักงานสอบสวน ส่วนที่มากระแสว่าตนร้อนตัวไปเองนั้น มองว่ามันชัดเจนอยู่แล้ว แม้ว่านายษิทราได้ปกปิดชื่อแล้วโพสต์ลง แต่ข้อความที่ส่งให้กับผู้สื่อข่าว และกลุ่มทนายนั้น ปรากฏชัดเจนว่าเป็นชื่อเพจทนายคลายทุกข์

นายเดชา กล่าวด้วยว่าหลังจากนี้จะเดินทางไปยื่นหนังสือที่สภาทนายความ เพื่อให้ตรวจสอบมรรยาททนายความของทนายษิทรา, ทนายเกิดผล และทนายรณรงค์ 

ส่วนเรื่องคำให้การของ ผกก.โจ้ เมื่อคืนนั้น ส่วนตัวมองว่าน่าจะมีทนายความให้คำปรึกษามาเป็นอย่างดี ซึ่งเป็นไปตามการคุ้มครองสิทธิ์ของผู้ต้องหา ซึ่งผกก.โจ้ ได้ชี้แจงว่าทำตามหน้าที่ ไม่ได้รีดทรัพย์ผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติด ไม่ได้ตั้งใจทำให้ผู้ต้องหาเสียชีวิต พร้อมนำส่งที่โรงพยาบาลหลังเกิดเหตุ ซึ่งมองว่าจะส่งผลต่อรูปคดีอย่างมาก เพราะคำให้การและคำชี้แจงต่อสื่อมวลชน สวนทางกับข้อมูลของผู้ร้องเรียนที่ส่งคลิปหลักฐานมาให้ตอนแรก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"