ประกันสังคม แจ้งวันยื่นทบทวนสิทธิรับเงิน 5,000 กลุ่ม ม.40


เพิ่มเพื่อน    

29 ส.ค. 2564 สำนักงานประกันสังคม เปิดเผยถึง การเยียวยาผู้ประกันมาตรา 40 ที่เดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด - 19 ในพื้นที่ 29 จังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐตามข้อกำหนดฯ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด โดยช่วยเหลือค่าครองชีพคนละ 5,000 บาท ซึ่งประชาชนใน 29 จังหวัดที่จะได้รับการเยียวยได้แก่ กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา ฉะเชิงเทรา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา นครราชสีมา ระยอง ราชบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี เพชรบุรี ตาก อ่างทอง นครนายก สมุทรสงคราม และสิงห์บุรี ซึ่งผู้ประกันตนสามารถขึ้นทะเบียนและเช็กสิทธิผ่าน www.sso.go.th
ทั้งนี้ได้มีการโอนเงินเยียวยาเข้าบัญชีไปแล้วในช่วง 24-27 ส.ค.ที่ผ่านมา  แต่ยังมีประชาชนบางส่วนหลังขึ้นทะเบียนผ่าน www.sso.go.th แล้วไม่ได้รับสิทธิเงินเยียวยาและไม่ได้รับการโอนเงิน 5,000 บาท 


ประกันสังคมแจ้งว่า ผู้ที่ยังไม่ได้รับเงิน สามารถยื่นทบทวนสิทธิได้ ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 64 เป็นต้นไป โดยใช้เพียงบัตรประชาชนในการยื่นทบทวนสิทธิ ทั้งนี้ผู้ที่สามารถยื่นทบทวนสิทธิได้นั้นต้องเป็นผู้ที่เช็กสถานะจากเว็บไซต์ประกันสังคม และขึ้นแสดงข้อความไม่ได้รับสิทธิเท่านั้น ถึงจะสามารถยื่นทบทวนสิทธิได้ หากขึ้นได้รับสิทธิแต่ไม่ได้รับเงินเยียวยา ให้รอโอนเงินรอบเก็บตก ซึ่งจะโอนให้ทุกสัปดาห์ในวัน พฤหัสและวันศุกร์


สำหรับวิธีการทบทวนสิทธิ์สามารถทำได้ดังนี้
1.โทรติดต่อหมายเลข 1506
2.ติดต่อที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดพื้นที่สีแดงที่ตนเองอยู่
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"