สถานีรถไฟหาดใหญ่เงียบเหงา หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิด


เพิ่มเพื่อน    


29 ส.ค. 64  หลังจากที่เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดและยิงซ้ำขบวนรถไฟพิเศษห่อพัสดุภัณฑ์ ขบวนที่ 986 ระหว่างสถานีรถไฟป่าไผ่ – สถานีรถไฟตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อวานนี้ โดยเป็นรถไฟขบวนแรกที่ทางการรถไฟเปิดเดินรถรับสินค้าทางการเกษตรที่มีราคาตกต่ำและเป็นการลดต้นทุนในการขนส่งสินค้าในราคาที่ถูกลง รวมทั้งสินค้าพัสดุภัณฑ์อื่นๆ ของประชาชนในพื้นที่ที่ขบวนรถไฟพาดผ่าน  

ในส่วนของบรรยากาศที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา ในวันนี้การเดินรถไฟเส้นทาง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงเปิดเดินรถตามปกติ รวมถึงขบวนรถไฟพิเศษห่อพัสดุภัณฑ์ที่ถูกลอบวางระเบิด แต่เปิดเดินรถขึ้นล่องแค่สถานีรถไฟยะลาเท่านั้นส่วนปลายทางที่สถานีรถไฟสุไหโก-ลก ต้องหยุดเดินรถชั่วคราว  

โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทั้งตำรวจรถไฟ และ อส.ดูแลคุ้มกันความปลอดภัยทั้งบนขบวนรถและลาดตระเวนเส้นทางรถไฟในพื้นที่เสี่ยงมากขึ้น แต่บรรยากาศที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ค่อนข้างเงียบเหงาผู้โดยสารบางตาเป็นผลมาจากสถานการณ์โควิด19 ที่ประชาชนงดเดินทางรวมถึงเหตุลอบวางระเบิดเมื่อวานนี้ที่ต้องเปิดเดินรถแค่สถานีรถไฟยะลาเท่านั้น 

ในขณะที่ทางสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย สาขาหาดใหญ่ ได้ออกแถลงการณ์ประณามการลอบวางระเบิดเส้นทางรถไฟและยิงขบวนรถไฟซ้ำ ทำให้ขบวนรถไฟเสียหายและเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกรและประชาชน เพราะเป็นการกระทำของผู้ที่ไม่มีอุดมการณ์ และเป็นการกระทำอันป่าเถื่อน ไร้มนุษยธรรม ไม่คำนึงถึงถึงความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกร พี่น้องประชาชน ในพื้นที่ และเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่แสนสาหัสอยู่แล้ว 

พร้อมกับขอเรียกร้องให้หน่วยงานความมั่นคงที่รักษาความปลอดภัย เพิ่มมาตรการความปลอดภัยในเส้นทางรถไฟ ขบวนรถ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนและพนักงาน 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"