ระดมค้นหาหายายวัย78 หายตัวปริศนาริมฝายน้ำ


เพิ่มเพื่อน    

29 ส.ค. 64 -   ร.ต.อ.สดุดี หวังดี รองสว.ป.สภ.ห้วยยอด ได้รับแจ้งเหตุ รับแจ้งเหตุมีหญิงหาหอยสูญหาย ภายในฝายเก็บน้ำวังปริง ม.1 บ้านควนไทร ต.ปากคม อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เมื่อวันที่ 28 ส.ค.จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดตรวจสอบพร้อมสายตรวจ สภ.ห้วยยอด อาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างภักดีตรังพร้อมชุดประดาน้ำมูลนิธิกุศลสถานตรังและสมาคมกู้ภัยพิทักษ์ชีพการกุศลสงเคราะห์

ที่เกิดเหตุเป็นฝายเก็บน้ำ มีประตูกั้นน้ำเพื่อระบายลงคลองน้ำพราย โดยรอบมีชาวบ้านต่างมามุงดูเป็นจำนวนมาก ข้างสระพบรถจักรยานสีเทาจอดอยู่ ตะกร้าหน้ารถมีรองเท้าแตะและถุงใส่หอยขมหรือหอยจุ๊บจำนวนหนึ่ง ส่วนผู้สูญหายทราบชื่อต่อมานางถนอม สมาธิ อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/2 หมู่ 1 ต.ปากคม อ.ห้วยยอด จ.ตรัง และเป็นแม่ของนายถนัด สมาธิ ส.อบต.ปากคม โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านได้ช่วยกันตามหาตั้งแต่ช่วงบ่ายแต่ยังไม่พบ ต่อมาเวลา 20.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้ประชุมวางแผนก่อนได้ข้อสรุปให้ทำการวางอวนดักปลาบริเวณปากท่อระบายน้ำฝั่งคลองน้ำพราย เพื่อระบายน้ำในฝายให้มีระดับลดลงเพื่อง่ายต่อการค้นหา ก่อนที่นักประดาน้ำทำการค้นหาอีกครั้งโดยแบ่งออกค้นหาทั้ง 2 ฝั่ง ตรวจสอบตั้งแต่กลางสระจนถึงริมตลิ่ง แต่ก็ยังไม่พบร่องรอยของผู้สูญหายจึงยุติการค้นหาในช่วงเวลา 23.00 น. รวมเวลาค้นหากว่า 6 ชั่วโมง

จากการสอบถาม นางลาภ ยอดกิจ อายุ 73 ปี  ชาวบ้านที่มาตกปลา เล่าว่า ปกติตนมักจะเห็นผู้สูญหายปั่นจักรยานมาจอดไว้แล้วไปงมหาหอยเป็นประจำ ล่าสุดเห็นผู้สูญหายลงไปหาหอยตอน 11.00 น. ซึ่งขณะนั้นกำลังนั่งตกปลาอยู่ โดยที่นางถนอมบอกกับตนเองว่า อยากหาหอยให้ได้อีกสัก 1 กก. กลับบ้านไปก่อนมาทราบว่าหายตัวไปแล้ว

ด้านนายถนัด หรือหู สมาธิ ส.อบต. ลูกชาย กล่าวว่า ปกติแม่จะมาหาหอยเป็นประจำในช่วงเช้า และจะกลับบ้านช่วง 13.00 -14.00 น. แต่วันนี้ผิดสังเกต เวลา 15.00 น.ก็ไม่เห็นกลับมาจึงออกมาตามหา โดยการลงน้ำหาบริเวณรอบคลองแต่ก็ไม่พบ ตนเองและชาวบ้านได้ช่วยกันเร่งตามหาแต่ก็มาทราบว่าจุดสุดท้ายที่หายคือตรงไหน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและประสานกู้ภัยเร่งตามหา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้วางแผนค้นหาอย่างต่อเนื่องเพื่อตามหาแม่ของตนเอง .
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"