'ธรรมนัส' โผล่คุยพรรคเล็ก 'พิเชษฐ' โต้ล็อบบี้ขอเสียงโหวต


เพิ่มเพื่อน    

31 ส.ค.64 - มีรายงานว่า ช่วงเย็นวันที่ 31 ส.ค.ระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี ภายในห้องประชุมสภาฯ มีความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่น่าสนใจ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินเข้าไปนั่งกลางวงพูดคุยกับหัวหน้าพรรคการเมืองเล็ก ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ประกอบด้วย นายนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ นายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย และนายนพดล แก้วสุพัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังท้องถิ่นไท รวมทั้งนายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย ท่ามกลางกระแสข่าวว่ามีการเปิดดีลพรรคการเมืองเล็ก เพื่อกดดันนายกรัฐมนตรีให้ปรับคณะรัฐมนตรี

นายพิเชษฐ ยอมรับว่า ร.อ.ธรรมนัส ได้มาทักทายและพูดคุยกับ ส.ส.พรรคการเมืองเล็กจริง ในห้องประชุมสภาฯ และได้ออกนั่งดื่มกาแฟร่วมกันในห้องอาหารในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล เนื่องจากไม่ได้พบปะกันมานาน แต่ไม่ได้มาขอคะแนนให้ใคร เพราะการลงมตินั้นพรรคเล็ก ตกลงกันว่า จะฟังการอภิปรายของฝ่ายค้านและคำชี้แจงของรัฐมนตรีก่อน จึงจะตัดสินใจ

นายสุรทินกล่าวว่า เป็นการพูดคุยกันทั่วไป เพราะไม่ได้เจอกันนานแล้ว ไม่ใช่การล็อบบี้พรรคในการลงคะแนน คาดว่า การลงมติของพรรคเล็ก ในส่วนของนายกรัฐมนตรีจะโหวตไว้วางใจไปในทางเดียวกัน ส่วนรัฐมนตรีคนอื่นๆ ขึ้นอยู่กับแต่ละพรรคจะลงคะแนนเองตามใจชอบ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"