มูลนิธิรักษ์ป่าน่านฯห่วงใยอสม.


เพิ่มเพื่อน    

 

มูลนิธิรักษ์ป่าน่าน ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ห่วงใยประชาชนและเจ้าหน้าที่ด่านหน้า มอบเสื้อปฏิบัติการ และหน้ากากอนามัย ให้กับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ในพื้นที่เทศบาลเมืองน่าน  เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานด้านสาธารณสุขให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยมีนายกเทศมนตรีเมืองน่าน พร้อมด้วย  ประธานสภาเทศบาลเมืองน่าน ร่วมรับมอบ เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา

 

 

นายบัณฑูร ล่ำซำ รองประธานมูลนิธิรักษ์ป่าน่าน เผยว่า ตามที่มูลนิธิรักษ์ป่าน่านฯได้ดำเนินงานโครงการมอบความช่วยเหลือด้านอุปกรณ์ทางการแพทย์จำเป็นให้แก่สถานบริการสาธารณสุขชุมชน พื้นที่จังหวัดน่าน ทำให้ทราบข้อมูลความขาดแคลนของอุปกรณ์การดูแลสุขภาพของประชาชนในเบื้องตัน โดยมีอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เป็นผู้ดำเนินการนั้น เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ของ อสม.มีประสิทธิภาพประสิทธิผลยิ่งขึ้น มูลนิธิฯ จึงได้จัดสรรเสื้อปฏิบัติการและหน้ากากอนามัยมอบให้กับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานดังกล่าว

 

ทั้งนี้ได้มอบเสื้อปฏิบัติการและหน้ากากอนามัยสนับสนุนอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ให้กับโรงพยาบาลน่าน ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองน่าน และ รพสต.ในเขตอำเภอเมืองน่าน จำนวน 18 แห่ง 137 หมู่บ้าน แบ่งเป็น เสื้อปฏิบัติการ อสม.จำนวน 1,668 ตัว หน้ากากอนามัยจำนวน 3,336 กล่อง

 

 

นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน พร้อมด้วย นายวิจิตร ไชยมงคล ประธานสภาเทศบาลเมืองน่าน กล่าวในนามของชาวจังหวัดน่าน ขอขอบคุณพลเมืองคุณภาพของจังหวัดน่าน คุณปั้นบัณฑูร ล่ำซำ ที่รับอาสาทำงานยากของชาวน่าน คือการรักษาป่าต้นน้ำน่าน แหล่งต้นน้ำที่สำคัญของประเทศ ด้วยกระบวนการสร้างความสมดุลย์ระหว่างรายได้ที่พอเพียงในการเลี้ยงชีพของคนที่อยู่ในเขตป่าและการรักษาป่าต้นน้ำให้มีคุณภาพและยั่งยืน ภายใต้โครงการรักษ์ป่าน่าน(น่านแซนบล๊อก) ของมูลนิธิรักษ์ป่าน่าน ในพระราชูปถัมภ์ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ความห่วงใยที่มีต่อชาวน่านในสถานการณ์โควิด19 คุณบัณฑูร ยังได้ให้ความช่วยเหลือเป็นทุนในการนำคนน่านที่ป่วยด้วยโรคโควิด19 ในพื้นที่สีแดงเข้ม กลับมารักษาตัวที่บ้านเกิด รวมทั้งทุนทรัพย์ในค่าใช้จ่ายโรงพยาบาลสนาม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"