‘พ่อค้า-แม่ค้า’โปรดฟัง’เทศกิจ’ครบรอบ36ปียันเป็นมิตรกับทุกคน!


เพิ่มเพื่อน    

01 ก.ย.2564 - เพจกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ โพสต์รูปพร้อมเนื้อหาในหัวข้อ “ครบรอบวันสถาปนาเทศกิจ กทม. 36 ปี มุ่งพัฒนาหน่วยและบุคลากร เชิดชูเกียรติ “เทศกิจทำความดี””ระบุว่า ในวันที่ 1 กันยายนของทุกปี เป็นวันสถาปนาเทศกิจกรุงเทพมหานคร เทศกิจกรุงเทพมหานครได้รับการก่อตั้งมาจวบจนปัจจุบันเป็นปีที่ 36 ได้พัฒนาก้าวหน้ามาเป็นลำดับ มีบทบาทหน้าที่สำคัญ อาทิ การจัดระเบียบเมืองกรุงเทพฯ ให้สะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย การดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินประชาชน การบริการและอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชน การส่งเสริมให้ประชาชนปฏิบัติตามกฎหมายและบังคับการกับผู้กระทำผิด เพื่อเสริมสร้างให้สังคมเมืองกรุงเทพฯ มีระเบียบยิ่งขึ้น วันสถาปนาเทศกิจกรุงเทพมหานครทุกปี สำนักเทศกิจได้จัดกิจกรรมสำคัญ เช่น พิธีทำบุญตักบาตรเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้เจ้าหน้าที่เทศกิจที่ล่วงลับไปแล้ว การบำเพ็ญประโยชน์สาธารณะ การบริจาคโลหิตเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ การแข่งขันกีฬาเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างเทศกิจ การรวมพลสวนสนาม การปฏิญาณตนของเจ้าหน้าที่เทศกิจกรุงเทพมหานคร การมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติให้แก่เจ้าหน้าที่เทศกิจทำความดี

ในปีนี้ วันสถาปนาเทศกิจกรุงเทพมหานคร ตรงกับวันพุธที่ 1 กันยายน 2564 อยู่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19) และตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคห้ามจัดกิจกรรมที่มีการชุมนุมคนจำนวนมาก โดยสำนักเทศกิจต้องปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวอย่างเคร่งครัด กิจกรรมในปีนี้จึงมีเพียงการมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติแก่“เทศกิจทำความดี” เพื่อเผยแพร่คุณงามความดีของเจ้าหน้าที่เทศกิจที่เป็นผู้เสียสละช่วยเหลือสังคม เป็นผู้เก็บทรัพย์สินของผู้อื่นแล้วส่งคืนเจ้าของ หรือเป็นผู้สร้างชื่อให้แก่กรุงเทพมหานครและประเทศชาติ โดยในปี พ.ศ. 2564 มีเจ้าหน้าที่เทศกิจทำความดี จำนวน 63 ราย ซึ่งจะได้รับเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ “เทศกิจทำความดี” จากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง)  

จากสถานการณ์ปัจจุบัน กรุงเทพมหานครประสบปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19) เทศกิจกรุงเทพมหานครได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ด้วยการอำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้ารับการตรวจคัดกรองโรคและฉีดวัคซีน การดูแลอำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษา ณ สถานพยาบาล การจัดรถนำผู้ป่วยไปยังสถานพยาบาล และจัดรถส่งผู้ป่วยที่รักษาหายแล้วกลับบ้านพัก การจัดส่งอาหาร - ยารักษาโรคแก่ผู้ป่วยที่แยกกักที่บ้าน (HI : Home Isolation ) การตรวจสถานประกอบการ กิจกรรม กิจการต่าง ๆ ให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดและมาตรการควบคุมและป้องกันโรค โครงการเทศกิจอาสาที่ช่วยเป็นสื่อกลางประสานกับผู้ป่วยที่รอความช่วยเหลือให้ได้รับความช่วยเหลือจากแพทย์และพยาบาลอย่างรวดเร็ว การตั้งด่านตรวจคัดกรองการเดินทางเข้า - ออกกรุงเทพมหานครของประชาชน การเฝ้าระวังแคมป์คนงานก่อสร้าง และการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 (D-M-H-T-T-A)

“สำนักเทศกิจ จะมุ่งมั่นพัฒนาหน่วยงานและบุคลากรให้มีศักยภาพและขีดความสามารถ เพื่อเป็นพลังขับเคลื่อนภารกิจของกรุงเทพมหานครให้บรรลุวิสัยทัศน์กรุงเทพมหานคร “มหานครแห่งเอเชีย” เทศกิจกรุงเทพมหานครจะเป็นที่พึ่งของประชาชน โดยจะเสียสละทุ่มเทดูแลทุกข์สุขให้แก่ประชาชนอย่างเต็มกำลัง จะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ยึดศีลธรรมเป็นหลักประจำใจ จะดำรงตนอยู่ในระเบียบวินัย และรักษาไว้ซึ่งระเบียบแบบแผนของเทศกิจอย่างเคร่งครัด ภายใต้คำขวัญ “เทศกิจเป็นมิตรกับทุกคน จริงจัง จริงใจ รับใช้ประชาชน” และ อัตลักษณ์  มีระเบียบวินัย จริงใจให้บริการ บริหารทันสมัย” นายศุภกฤต บุญขันธ์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"