ฉีดวัคซีนพุ่ง 8.2 แสนโดสอีกวัน จับตากลุ่มอายุ 50 ปีรับวัคซีนด่วน หลังพบติดโควิดดับเพิ่ม


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ย.64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงตอนหนึ่งว่า ในปัจจุบันมีวัคซีนเข้ามาในประเทศไทย 40 ล้านโดส ฉีดไปแล้ว 32 ล้านโดส อีก 8 ล้านโดสยังอยู่ในระบบ หรือฉีดแล้วแต่ยังไม่มีการลงข้อมูล จึงขอให้หน่วยฉีดเร่งลงข้อมูลการฉีด

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขผู้เสียชีวิตวันนี้ในกลุ่มผู้มีอายุ 50 ปีขึ้นไปมีจำนวนมาก ทำให้ขณะนี้เรากำลังพิจารณาเพิ่มกลุ่มคนอายุ 50 ปี ให้ได้รับวัคซีนโดยด่วนด้วย และยังมีการเน้นย้ำไปยังแคมป์คนงานต่างๆ ที่จะมีแรงงานกลับมาจากต่างจังหวัดหลังจากมีการผ่อนคลายในวันที่ 1 ก.ย.เป็นวันแรก โดยให้ตรวจคัดกรองแรงงานที่จะเดินทางกลับเข้ามาอย่างใกล้ชิด และระดมฉีดวัคซีนในคนกลุ่มนี้

ทั้งนี้ ปัจจุบันมีการฉีดวัคซีนของระบบประกันสังคมตามมาตรา 33 ไปแล้ว 18 ล้านคน ฉีดในแคมป์คนงาน กทม. 50,026 คน หากแรงงานกลับมาจากต่างจังหวัดและยังไม่ได้ฉีด สำนักโยธาธิการและกระทรวงแรงงานจะเป็นเจ้าภาพในเรื่องดังกล่าว เพื่อจะไม่ให้มีคลัสเตอร์กลับมาอีก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"