อนุมัติขยายเวลา 'เสริมสวย' เพิ่มเป็น 2 ชั่วโมง ยังห้ามเล่นดนตรีในร้านอาหาร


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ย.64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงตอนหนึ่งว่า กรณีมีการถามกันว่า กรณีที่อนุญาตให้นั่งรับประทานอาหารในร้านได้แล้ว สามารถเล่นดนตรีได้ด้วยหรือไม่นั้น ขอชี้แจงว่า ช่วง 14 วันแรกนับตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. ยังไม่อนุญาต เพราะกระทรวงสาธารณสุขเห็นว่าเป็นการรวมกลุ่มคน ถ้าเป็นปกติรับประทานอาหารเสร็จก็จะกลับบ้าน แต่หากมีการเล่นดนตรีก็จะทำให้นั่งกันยาวนานขึ้น นักดนตรีจะต้องเล่นกันหลายร้านขึ้น ศปก.ศบค.จึงเน้นย้ำมาตรการครอบจักรวาลอย่างเคร่งครัด และรออีก 2 สัปดาห์หากสถานการณ์ดีขึ้น การเกิดกิจการ กิจกรรมต่างๆ ก็จะสามารถทำได้สะดวกมากขึ้น มีข้อผ่อนผันได้มากขึ้น

ดังนั้น ใน 2 สัปดาห์นี้อะไรยังไม่จำเป็นหรือการเดินทางที่ยังสามารถรอได้ก็ขอให้รอ หรือขณะนี้ไปตัดผมเฉยๆ โดยมีการนัดหมายล่วงหน้าในช่วงเวลาที่กระชับได้เร็วที่สุดก็ยังสามารถทำได้อย่างปลอดภัย โดยตอนนี้ยังมีการขยายเวลาทำผมให้อยู่ในร้านได้ 2 ชั่วโมงแล้ว ซึ่งอีก 2 สัปดาห์เราคงได้เห็นมาตรการที่ผ่อนคลายมากขึ้น 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"