'วิสาร' ปูด 'บิ๊กตู่' กระทำอุกอาจในสภาฯ จ่ายเงิน ส.ส. 5 ล้านแลกยกมือหนุน


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในช่วงบ่ายเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จนกระทั่งถึงคิวของนายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย โดยก่อนจบการอภิปราย นายวิสาร กล่าวว่า คนที่อยู่ในตำแหน่งนายกฯวันนี้ สง่างามหรือไม่ และขอให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เป็นเสาหลัก ขอประกาศไปทั่วโลก ณ ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ จ่ายเงินให้ ส.ส. 5 ล้านบาท ที่ชั้น 3 การทำแบบนี้เป็นการกระทำที่อุกอาจ ส.ส.ไปรับเงินนายก 5 ล้านบาท เป็นไปได้อย่างไรประเทศไทย จะอยู่กันเช่นนี้หรือ หน้าไม่อาย ทำแบบนี้ในสภาได้อย่างไร จ่ายเงินคนละ 5 ล้านบาท

ด้านนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ลุกขึ้นประท้วงว่า สิ่งที่นายวิสารพูดไม่ได้อยู่ในญัตติ และสงสัยว่าเป็นการพูดเท็จในสภาหรือไม่

นายชวน ซึ่งทำหน้าที่ประธานควบคุมการประชุม ระบุว่า เห็นด้วยว่าสิ่งที่นายวิสารพูดไม่ได้อยู่ในญัตติ แต่อย่างไรก็ตามเมื่อพูดไปแล้วก็ไม่ต้องถอน นายกฯจะได้มีโอกาสชี้แจงต่อไป ไม่เป็นไร

แต่ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ก็ยังลุกขึ้นประท้วงต่อเนื่อง โดยนายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ตนเพิ่งลงมาจากห้องนายกฯ ตั้งแต่พอมาถึงตนไม่เคยมีประวัติเสียเรื่องเหล่านี้ เรื่องอะไรจะโหวตหรือไม่โหวต ทำไมจะต้องให้นายกฯแจกเงินแจกทอง ข้อเท็จจริงคือ พวกเราอยากให้กำลังใจนายกฯและเสนอความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ จึงเลยแจ้งชื่อไป นานๆจะได้พบกับนายกฯก็พูดโครงการผันน้ำ และการทำโซนนิ่งเกษตรกรให้นายกฯฟัง จะดูถูกกันเกินไปแล้ว ผู้แทนที่ไหนจะมานั่งรับเงิน 4-5 ล้านบาท จะมาแจกอะไรในพื้นที่รัฐสภา เหลวไหล ขอให้นายวิสารถอนคำพูดด้วย สภาฯของพวกเราเสียหาย

ด้านนายชวน ยืนยันในคำวินิจฉัยเดิมว่าไม่ต้องถอนคำพูดจะได้ให้นายกฯชี้แจง ถ้าจริงก็เสียหาย ถ้าไม่จริงผู้พูดก็โกหก เสื่อมเสียต่อผู้พูดเอง จากนั้น ก็ได้เชิญนายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย อภิปรายตามคิวที่กำหนดไว้ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"