ภาพมัด!ผู้ว่าฯลำปางสั่งสอบ'ปลัดอำเภอ'คุมขนไม้เถื่อน


เพิ่มเพื่อน    

18 มิ.ย.61- ความคืบหน้ากรณีเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง ร้อยรักษาความสงบที่ 3 กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จังหวัดลำปาง  เจ้าหน้าที่อุทยานถ้ำผาไท , เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพย์กรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตำรวจภูธรภาค 5 , ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33, หน่วยปฏิบัติการพิเศษจังหวัดลำปาง , สายตรวจป่าไม้, หน่วยป่าไม้แม่ต๋า, หน่วยป่าไม้แม่สุก, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แจ้ห่ม, ฝ่ายปกครอง อ.แจ้ห่ม ตรวจยึดไม้แปรรูปจำนวนมาก ที่บริเวณท้ายหมู่บ้านเลาสู ม.8 ต.ปงดอน อ.แจ้ห่ม ได้จำนวนเกือบ  600 แผ่น หลังมีรถบรรทุกไม้ 6-7 คันนำไม้ที่บรรทุกมาทิ้งไว้ข้างทาง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะลำเลียงไม้ทั้งหมดไปเก็บรักษาไว้ที่หน่วยป่าไม้แม่ต๋า ต.ปงดอน อ.แจ้ห่ม พร้อมนำบันทึกตรวจยึดส่ง สภ.แจ้ห่ม เพื่อติดตามเจ้าของไม้และผู้ร่วมขบวนการดำเนินคดีตามกฏหมาย

จากนั้นได้มีชาวบ้านในพื้นที่ส่งรูปภาพมายังเจ้าหน้าที่ และร้องสื่อมวลชนให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวว่าไม้ทั้งหมดเป็นของเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือไม่ โดยภาพที่ส่งมานั้นปรากฎภาพของปลัดอำเภอในพื้นที่นายหนึ่ง พร้อมเจ้าหน้าที่ อส.ประมาณกว่า 20 คน ซึ่งบางคนได้สะพายอาวุธปืนเอ็ม16 โดยที่ปืนมีข้อความสกรีนติดไว้ว่า ปค 01 ไว้ด้วย ขณะที่คุมรถบรรทุกไม้ทั้งหมดรวม 6 คัน ออกมาจากหมู่บ้านดังกล่าว ก่อนที่จะมาเจอกับเจ้าหน้าที่ที่ตระเวนตรวจสอบ จนกระทั่งมีการขนไม้ทั้งหมดลงจากรถและทิ้งไม้ไว้โดยปล่อยรถและคนขับรถบรรทุกทั้งหมดไป

มีรายงานว่า ล่าาสุดนายพีระเมศร์ ตื้อตันสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท และเจ้าหน้าที่ได้เปิดเผยภาพรถหกล้อที่ร่วมในขบวนการขนลำเลียงไม้เถื่อนแปรรูปออกจากพื้นที่ บ้านแม่เปียงใจ หมู่ที่ 4  ต.ปงดอน อ.แจ้ห่ม  เพื่อจะนำไป ในพื้นที่ อ.งาว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะติดตามเจ้าของรถที่อยู่ในคาราวานการลำเลียงไม้เถื่อน มาสอบสวนเพื่อรวบรวมหลักฐานติดตามจับกุมผู้จ้างวานและเจ้าของไม้ซึ่งเป็นคนมีสีมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป แต่เบื้องต้นยอมรับว่าไม้ดังกล่าวเป็นของคนมีสีและทำเป็นขบวนการจริง

นอกจากนี้ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยปลัดอำเภอที่ปรากฎตัวในรูป โดยให้ป้องกันจังหวัดลำปาง เป็นประธานในการสอบสวน พร้อมให้เรียกตัวปลัดอำเภอคนดังกล่าวมาช่วยราชการที่ศาลากลางเป็นการชั่วคราวระหว่างมีการสอบสวน โดยสั่งให้การสอบสวนแล้วเสร็จภายใน 15 วัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"