'ลายจุด' ขอ 1 สัปดาห์ประเมินมวลชนก่อนลุยปักหลักไล่บิ๊กตู่ กวักมือชวน ส.ส.ลงถนน


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.ย.64 - เมื่อเวลา 15.30 น. ที่บริเวณแยกอโศกมนตรี มีการนัดชุมนุมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เวลา 16.00 น. นำโดยนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือบก.ลายจุด โดยบรรยากาศตั้งแต่เวลาประมาณ 15.30 น. เริ่มมีประชาชนมารวมตัวกันทำกิจกรรม นำสินค้าต่างๆ วางจำหน่ายบนทางเดินเท้า อาทิ หมวก สกรีนลายสนับสนุนประชาธิปไตย และธงสัญลักษณ์กลุ่ม เช่น กลุ่มทะลุแก๊ส มีการแสดงดนตรี และขับร้องเพลงของกลุ่มศิลปินเพื่อราษฎร นำโดย นายโชคดี โชคร่มพฤกษ์ หรืออาเล็ก รวมถึงมีการตั้งเวทีขนาดเล็กบนผิวจราจรบริเวณหัวมุมถนนอโศกมนตรี มีการนำแผงเหล็กปิดการจราจรฝั่งมุ่งหน้าถนนเพชรบุรี

จากนั้นเวลา 15.55 น. นายสมบัติ และนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือลูกนัท เดินทางถึงแยกอโศกมนตรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อกว่า 10 นาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศกิจ ประจำการบริเวณแยกอโศกมนตรี ดูแลความเรียบร้อย

โดยบรรยากาศ ผู้ร่วมชุมนุมทยอยเดินทางเข้าร่วม โดยมีชายรายหนึ่งยืนชูป้ายที่มีข้อความว่า “ผนงรจตกม ผู้นำโง่เราจะตายกันหมด” สำหรับบรรยากาศบนถนนสุขุมวิท และถนนรัชดาภิเษกสัญจรได้ตามปกติ

จากนั้นเวลาประมาณ 16.10 น. นายสมบัติ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ว่า  วันนี้เป็นการทดสอบความเป็นไปได้ที่เราจะตั้งป้อมค่ายกันที่บริเวณแยกอโศก โดยจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ต่อจากนี้ในการทดสอบว่าจะทำได้หรือไม่ เนื่องจากการชุมนุมที่ผ่านมายังไม่มีลักษณะการชุมนุมที่ต่อเนื่องยืดเยื้อ เพราะฉะนั้นวันนี้เราแบ่งการทำงานเป็น 2 ส่วน ตนจะดูความเป็นไปได้ในการปักหลักป้อมค่ายที่อโศก และนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ อดีตแกนนำนปช. จะทำหน้าที่ส่งสัญญาณไปยังมวลชนที่ร่วมทำกิจกรรมคาร์ม็อบ และจะดึงคาร์ม็อบมาร่วมกิจกรรมที่อโศก

“แนวทางต่อจากนี้จะแปลกหน่อย เพราะเป็น 2 รูปแบบมาผสมผสานกัน เพื่อเปิดเงื่อนไขให้คนที่พร้อมลงถนน กับคนที่ไม่พร้อมเนื่องจากปัญหาโควิดก็ทำแบบคาร์ม็อบ สำหรับกิจกรรมในวันนี้จะเป็นลักษณะฟรีไมค์ เปิดให้ทุกคนมาร่วมแสดงความเห็น ไม่มีผู้ปราศรัยหลัก” นายสมบัติ กล่าว

เมื่อถามว่าหลังจากประเมินครบ 1 สัปดาห์แล้ว จะยกระดับการชุมนุมอย่างไร นายสมบัติ กล่าวว่า ขอรอดู1สัปดาห์ก่อนว่าสถานการณ์จะสามารถตั้งป้อมค่ายได้หรือไม่ ประชาชนเป็นคนตัดสินว่าจะอยู่ต่อหรือไปไม่ได้ อย่างไรก็ตามการตั้งป้องค่าย ไม่ได้เป็นการมาปักหลักค้างคืน เหมือนตอนการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ผ่านมา แต่จะเป็นการหาที่ทางที่ถาวร ที่สามารถมากันได้ต่อเนื่องทุกวัน และไม่เหนื่อยล้าเกินไป

“ผมไม่มีปัญหาที่จะมีการเชิญส.ส.ฝ่ายค้านมาร่วมกิจกรรมกับเรา แม้แต่นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ ที่โหวตสวนมติของพรรค ผมก็ยังเชิญเขามาร่วมเลย แต่ก็ไม่แน่ใจว่าสถานะของนักการเมืองเขาจะมาปรากฎตัว หรือแสดงออกได้มากน้อยเพียงใด ก็ฝากสื่อเชิญนักการเมืองมาด้วย” นายสมบัติ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"