หนุ่มเมียนมาลักพาตัว 'น้องจีน่า' ซัดทอดหลายคน โดนแฉกลับชอบไถเงินซื้อเหล้า เพ้อเจ้อเรื่องผีสาง


เพิ่มเพื่อน    

8​ ก.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก "น้องจีน่า" เด็กหญิงวัย 1 ขวบ 11 เดือน หายตัวจากหมู่บ้านห้วยฝักดาบ ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จ.เชียงใหม่ ต่อมาชายในหมู่บ้านใน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ สารภาพว่าอุ้มเด็กไปถวายให้เจ้าป่าเจ้าเขา ปล่อยทิ้งไว้คนเดียวนาน 4 วัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่และชาวบ้านก็ได้ระดมกำลังค้นหา จนกระทั่งพบตัวน้องจีน่า ในกระท่อมร้างข้างหมู่บ้าน เมื่อเวลา 12.00 น. วันนี้

ล่าสุด นายเสี่ยว หรือ อาผะ อายุ 44 ปี ชาวเมียนมาผู้ต้องหาที่สารภาพว่าลักพาตัวน้องจีน่าไปสังเวยเจ้าป่าเจ้าเขา​ ถูกนำตัวสอบปากคำเพิ่มที่​ สภ.แม่แตง บ่ายวันนี้​ เจ้าตัวให้การซักทอดหลายคน โดยเฉพาะลูกเลี้ยง ซึ่งเป็นลูกติดของภรรยาว่าเป็นผู้บงการให้ลักพาตัวน้องจีน่า​ ขณะเดียวกันนายจะบูสือ น้าชายของน้องจีน่า ซึ่งรู้จุดที่พบตัวเด็กได้เดินทางมาให้ปากคำกับตำรวจ ที่​ สภ.แม่แตง​ เช่นกัน พร้อมเปิดเผยว่า ที่รู้และเข้าไปที่จุดดังกล่าวเพราะได้ไปถามหมอผีที่อำเภอเชียงดาว ตามความเชื่อของชนเผ่าและชาวบ้าน​ ซึ่งส่วนตัวก็เชื่อเรื่องเหล่านี้​ โดยทางหมอผีไม่ได้ให้รายละเอียดชัดเจนแต่ก็บอกให้ไปตามดูในบริเวณดังกล่าวนี้ตามที่หมอผีระบุว่า มีคนลักตัวน้องจีน่าไปไว้ตรงจุดนั้น​ โดยใช้จักรยานยนต์​สีเหลือง ตนจึงได้ขึ้นไปในบริเวณนั้น 3 คน และก็ได้เจอน้องจีน่าจริงๆและได้รีบโทรศัพท์​ไปแจ้งให้กับน้องสาวที่เป็นแม่ของน้องจีน่า ด้วยความดีใจ​ 

ขณะที่น.ส.กานต์สินี จะตา ลูกสาวของเมียนายอาผะ ผู้ต้องหา ที่ถูกพาดพิงซัดทอดว่าเป็นผู้บงการก็ได้ถูกตำรวจเชิญตัวมาสอบปากคำ ซึ่งนางสาวกานต์สินี ได้เดินทางมาพร้อมกับนายพิชิต แหล่งอ่อน สามี และลูกสาว พร้อมเผยว่า ก่อนหน้านี้ตำรวจได้พาตัวนายอาผะไปที่บ้านของตนเองและสามีที่อยู่ในพื้นที่บ้านสันปูเลย ต.แม่แตง มาแล้ว​ มาพบเจ้าหน้าที่ด้วยความบริสุทธิ์​ใจ​

โดย น.ส.กานต์สินียืนยันว่า​ ไม่ได้เป็นผู้บงการตามที่ถูกกล่าวหา และเปิดเผยด้วยว่า นายอาผะเป็นสามีใหม่ของแม่ตนเอง อยู่กินกันที่บ้านของแม่ในหมู่บ้านห้วยฝักดาบ แต่ก่อนหน้านี้เคยอยู่ร่วมชายคาเดียวกัน​ แต่ได้มีปากเสียงกันเนื่องจากนายอาผะเป็นผู้ที่มีพฤติกรรมฉุนเฉียวชอบดื่มสุรา​ เมาจะมีอารมณ์รุนแรงชอบเพ้อเรื่องผีสางตามความเชื่อของตนเอง บางครั้งก็นั่งเพ้อคุยคนเดียว มีพฤติกรรมที่ชอบเล่นกับเด็กผู้หญิงเป็นพิเศษ ชอบเล่นกับลูกสาวของตนเองด้วย และยังชอบไถเงินแม่ของตนไปซื้อเหล้าเนื่องจากไม่มีอาชีพและรายได้เป็นหลักแหล่ง ที่สำคัญเคยขู่ฆ่าแม่เพื่อจะเอาเงินไปซื้อเหล้าด้วย​

ล่าสุดเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมาก่อนมาเกิดเหตุ ตนเองได้ย้ายลงมาอยู่กับสามีที่บ้านสันปูเลย ต.แม่แตง จึงได้พาแม่มาอยู่ด้วย แต่นายอาผะก็ขอมาอาศัยอยู่ด้วย และจากพฤติกรรมดังกล่าวก็ทำให้เกิดมีปากเสียงประจำและมีเหตุชกต่อยกับนายนายพิชิต แหล่งอ่อน สามีของตน เนื่องจากไม่พอใจเรื่องการดื่มสุรา และเรื่องเพ้อเจ้อเรื่องผีสางอยู่ตลอดเวลาและชอบเข้าใกล้ลูกสาวของตนด้วย ตนและสามีจึงได้ไล่ออกจากบ้าน แล้วนายอาผะก็กลับขึ้นมาอยู่ที่บ้านห้วยฝักดาบ โดยพาแม่ของตนมาอยู่ด้วยจนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ และที่มาให้ปากคำกับตำรวจก็เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ลักพาตัวน้องจีน่า เพราะช่วงเกิดเหตุตนก็ไปทำงานอยู่ในพื้นที่อื่น และเพิ่งกลับมาในวันนี้

ขณะเดียวกันนายบุญพิภพ ก๋องคำ ซึ่งเป็นอาสากู้ภัยร่วมภารกิจค้นหาน้องจีน่ามาตั้งแต่วันที่ 6 กันยายนจนถึงวันนี้ ได้เดินทางมาให้ปากคำกับทางตำรวจด้วยพร้อมยืนยันว่า ในช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. ของเมื่อวานนี้ (7 ก.ย.) ตนเองได้ขึ้นไปสำรวจตรงจุดที่พบน้องในวันนี้ โดยยืนยันว่า​ ตนเองขึ้นไปถึงจุดที่เป็นกระท่อมที่พบน้องจีน่า​ แต่ตอนนั้นไม่มีใครอยู่​ ได้ตะโกนเรียกไปรอบๆก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงเชื่อว่าไม่มีใครอยู่จึงได้ลงมา แต่ปรากฏว่า​ ในวันนี้กลับไปพบตัวน้องจีน่าในจุดดังกล่าว​ จึงตั้งข้อสังเกตว่า​ ไม่น่าจะเป็นไปได้ว่าน้องจีน่าจะอยู่ตรงจุดนั้นตลอดทั้งช่วง 3 วันที่ผ่านมา ถ้าอยู่ต้องเจอตั้งแต่ตนและทีมไปถึง​ ส่วนตัวเชื่อว่า​ น่าจะมีคนพาน้องไปไว้ตรงจุดนั้นภายหลังจากที่ตนเองขึ้นไปสำรวจวานนี้ และไม่น่าเป็นไปได้ว่า​ น้องจะอยู่ตรงนั้นทั้งคืนโดยไม่มีรอยแมลงกัดต่อย​ ยุงกัดหรือการขับถ่ายแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามตอนนี้ตำรวจยังต้องเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน​ทุกด้านก่อนจะชี้แจงให้ทราบต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"