'ก้าวไกล'พ่ายซ้ำซาก งดออกเสียงร่างแก้ไขรธน.วาระ 3 'พิธา'เชื่อชี้ชะตาคนเสนอ


เพิ่มเพื่อน    


10 ก.ย.64- ที่รัฐสภา พรรคก้าวไกล นำโดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  ส.ส. บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกล  แถลงจุดยืนการลงมติ ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระ 3 ว่า พรรคก้าวไกลมีมติงดออกเสียงเพราะพรรคไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญบางมาตรามาตั้งแต่ต้น แต่ควรแก้ไขทั้งฉบับ ที่มาจากส.ส.ร. เพราะแก้ไขแค่ 2 มาตรา ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ทั้งระบบ  เห็นด้วยกับบัตร 2 ใบ แต่ไม่เห็นด้วยกับวิธีการคำนวณคะแนนปาร์ตี้ลิสต์   ดังนั้นเป็นการชี้ชะตาของผู้ที่เสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าจะมีคนสนับสนุนมากน้อยแค่ไหน ส่วนพรรคก้าวไกลทุกคนพร้อมที่จะสู้ในทุกกติกา ทุกสนาม ทุกแห่ง และเป็นตัวแทนของประชาชนในการแก้ไขวิกฤติบ้านเมือง เศรษฐกิจ สังคม และการเมืองต่อไป

เมื่อถามว่าหากการลงมติวาระ 3 ผ่านพรรคจะส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า  ไม่มี และพร้อมที่จะสู้ต่อไป

เมื่อถามถึงปัญหาในพรรคพลังประชารัฐที่มีการปลด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรมช. เกษตรและสหกรณ์ นายพิธา กล่าวว่า  คงจะมีปัญหาเรื่องเสถียรภาพ  และรัฐบาลก็ไร้คุณภาพที่แก้ไขปัญหาของบ้านเมือง โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจและ โควิด ดังนั้นเป็นไปได้ที่จะมีการยุบสภา เพราะผลโหวตไม่ไว้วางใจ นายกฯคะแนนไม่สู้ดี และรวมทั้งรอยร้าวของกับ พลังประชารัฐเองด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"