'อยากเลือกตั้ง-แอมเนสตี้' บุกบางขวางค้านโทษประหาร


เพิ่มเพื่อน    

19 มิ.ย.61- โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา แกนนำกลุ่มอยากเลือกตั้ง ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว เชิญชวนแสดงพลัง ไม่เห็นด้วยกับการประหารชีวิต แต่งกายด้วยเสื้อสีดำ เตรียมดอกไม้สีขาวและเทียน ณ เรือนจำกลางบางขวาง วันนี้ เวลา 14.00-14.30 น.

โบว์ ณัฏฐา ได้แชร์ ข้อความจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pup Kornkanok Khumta  ที่ระบุว่า จากกรณีที่กรมราชทัณฑ์ ประหารชีวิตนักโทษ 1 คน ในวันนี้ ทั้งที่แม้ในทางกฎหมายประเทศไทยยังคงมีโทษประหารชีวิตอยู่ แต่ในทางปฏิบัติก็ไม่ได้มีการประหารชีวิตมานานเกือบ 9 ปี แล้ว การที่กรมราชทัณฑ์เลือกใช้วิธีการนี้อีกครั้ง ทำให้ความน่าเชื่อถือในด้านสิทธิมนุษยชนของประเทศไทยต้องเผชิญกับวิกฤตอีกครั้ง

ยิ่งไปกว่านั้นงานวิจัยหลายชิ้นจากหลากหลายประเทศ ล้วนชี้ให้เห็นว่า การประหารชีวิต ไม่ส่งผลต่อการเพิ่มขึ้นหรือลดลงของอาชญากรรมอย่างมีสาระสำคัญแต่อย่างใด แล้วทำไม ประเทศไทยยังจึงเลือกใช้การประหารชีวิตอยู่อีก

Amnesty International Thailand ขอเชิญทุกคนที่รักในสิทธิมนุษยชน ร่วมแสดงพลังไม่เห็นด้วยกับการประหารชีวิต โดยแต่งกายเสื้อสีดำ เตรียมดอกไม้สีขาวและเทียน มาด้วย (ดอกไม้และเทียน มีเจ้าหน้าที่เตรียมหน้างาน)

ณ เรือนจำกลางบางขวาง อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี วันอังคารที่ 19 มิถุนายน 2561 (วันนี้) เวลา 14.00 - 14.30 น.

"อย่าให้สักหนึ่งชีวิตที่มีคุณค่า ต้องถูกพรากไป แม้เค้าจะเป็นใคร หรือทำอะไรก็ตาม".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"