'ปึ้ง'กำลังใจดีขึ้นศาลฟังคำพิพากษาคดีออกพาสปอร์ตมิชอบ เผย'แม้ว'เป็นห่วง!


เพิ่มเพื่อน    

19 มิ.ย.61 - เวลา 8.30 น. ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ถ.แจ้งวัฒนะ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เดินทางมาศาลพร้อมทีมทนายความ เพื่อรับฟังคำพิพากษาในคดีออกพาสปอร์ตให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยมิชอบ

โดยนายสุรพงษ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้ารับฟังการพิจารณาคดีว่า ตนยังมีกำลังใจดี แม้จะป่วย แต่พร้อมที่จะสู้คดี เบื้องต้นได้เตรียมหลักทรัพย์ไว้จำนวนหนึ่งสำหรับการประกันตัว พร้อมยืนยันว่าการทำหน้าที่รมว.ต่างประเทศที่ผ่านมานั้น ตนทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา

ด้านนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย ในฐานะที่ปรึกษากฎหมายนายสุรพงษ์ เปิดเผยว่า จากที่ดูคดีมาซึ่งตนเป็นพยานในคดีด้วยนั้น การต่อสู้คดีของจำเลยน่าจะเพียงพอให้ศาลพิจารณาวินิจฉัยอย่างเที่ยงธรรม ตามกฎหมายใหม่ ศาลฏีกานักการเมืองมีสองชั้น ถ้าเราไม่เห็นด้วยสามารถแย้งต่อไปในที่ประชุมใหญ่ศาลฏีกาได้ ส่วนเรื่องการถอดถอนนายสุรพงษ์ในสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ที่ผ่านมานั้น เป็นคนละปม ไม่มีเหตุผลวินิจฉัยเหมือนศาลยุติธรรม เรื่องนี้เป็นความผิดทางอาญา

เมื่อถามว่านายทักษิณได้ให้กำลังใจนายสุรพงษ์บ้างหรือไม่ นายเรืองไกร บอกว่าห่วงอยู่ แต่ไม่เป็นไรเราดูเนื้อหาละเอียดอยู่แล้ว ประเด็นสำคัญในคดีคือรัฐมนตรีมีอำนาจหรือไม่มีอำนาจกันแน่ ก็มีพยานอย่างนายกษิต ภิรมย์ อดีต รมว.ต่างประเทศ มาเบิกความ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"