ศบค. แจงปรับมาตรการเพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้า วอนทุกคนร่วมมือป้องกันโควิดระบาดหนัก


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.ย.64 - เมื่อเวลา 12.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ตอนหนึ่ง โดยตอบคำถามถึงกรณีที่อาจารย์แพทย์ออกมาเตือน ศบค.ปรับมาตรการในบางกิจการกิจกรรมให้ผ่อนคลายมากขึ้น จะเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้การระบาดระลอกใหม่เกิดขึ้นหรือไม่ และศบค.มีมาตรการรับมืออย่างไร

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ขอใช้คำเดิมว่าคือการปรับมาตรการ ไม่อยากให้ใช้คำว่าผ่อนคลาย แต่ปรับมาตรการเพื่อให้เศรษฐกิจเดินไปได้พร้อมกับมาตรการควบคุมโรค โดยผู้ประกอบการ ร้านค้า มาพูดคุยกับ ศปก.ศบค.กับ กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งยินดีให้ความร่วมมือ ก่อนที่จะประกาศมาตรการออกไป ทั้งนี้ เมื่อประกาศไปแล้วสิ่งที่เป็นภาพสะท้อนก็เป็นข้อห่วงใยที่หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าในห้างสรรพสินค้าคนแน่น บนถนนรถติด ไปตลาดเห็นคนที่มีชุดพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ขึ้นมา ขอบอกตามตรงว่ารู้สึกไม่สบายใจ คงต้องขอความร่วมมือจากประชาชนมากกว่าที่จะโทษใคร เพราะเราทุกคนอยู่บนแผ่นดินไทยด้วยกัน ถ้าเราจะใช้วิถีชีวิตในช่วงโรคระบาด ต้องร่วมแรงร่วมใจกันเพื่อให้สามารถเปิดกิจการ กิจกรรมได้ เมื่อเราตกลงร่วมกันแล้วจึงขอความร่วมมือกัน มี 3 ประเด็น คือ บุคคลเสี่ยง สถานที่เสี่ยง กิจการกิจกรรมเสี่ยง หากเห็นภาพเหล่านั้นว่าเสี่ยง ขอว่าอย่าไปร่วมเสริมเติมเข้าไป ขอให้คิดเสมอว่าทุกคนมีโอกาสติดโรคโควิด-19 ได้ ขอความร่วมมือจากทุกคน การ์ดอย่าตก 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"