นายกฯ ส่ง 'อนุชา บูรพชัยศรี' ร่วมประชุมวิปรัฐบาลเก็บข้อเสนอ ส.ส.รายงานโดยตรง


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.ย.64 - ที่รัฐสภา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) เปิดเผยว่า ในที่ประชุมวิปจะมีการหารือเบื้องต้นในการเสนอร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่จะต้องมีการปรับปรุงให้สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญหลังจากสภาฯผ่านวาระ 3 เรื่องแก้ไขระบบการเลือกตั้ง โดยจะมีการเสนอร่วมกันในสมัยประชุมหน้าที่จะมีการเปิดสมัยประชุมอีกครั้งในเดือนพ.ย.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมวิปรัฐบาลในวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ส่งนายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เข้าร่วมประชุมด้วย โดยนายอนุชา เปิดเผยว่าจะเข้ามาทำหน้าที่ประสานการทำงานระหว่างฝ่ายบริหารกับฝ่ายนิติบัญญัติ

เมื่อถามว่าเป็นผลสืบเนื่องมาจากนายกรัฐมนตรีต้องการทำงานใกล้ชิด ส.ส.มากขึ้น ใช่หรือไม่ นายอนุชา ยอมรับว่าถือเป็นงานอีกมิติที่จะทำให้นายกรัฐมนตรีได้รับทราบข้อเรียกร้องและข้อกังวลต่างๆของสมาชิกโดยตรง ซึ่งเดิมมีการทำงานลักษณะนี้อยู่แล้ว แต่ครั้งนี้จะมีการรายงานข้อสังเกตต่างๆไปยังนายกรัฐมนตรีโดยตรง และหลังจากนี้ตนจะเข้าประชุมวิปรัฐบาลทุกครั้งเพื่อเก็บรายละเอียดข้อเสนอต่างๆของ ส.ส. และงานทั้งหมดที่เกี่ยวเนื่องกับงานด้านนิติบัญญัติเพื่อไปเรียนให้นายกฯรับทราบต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"