จับตา!คลังชงครม.ลดหย่อนภาษีชุดตรวจATK 1.5 เท่า


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.ย.64-  น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการแจงให้เคลียร์กับทีมโฆษกรัฐบาล ถึงการกระจายชุดตรวจโควิด ATK ว่า รัฐบาลมีเป้าหมายในการกระจายชุดตรวจATKให้กับประชาชนฟรีจำนวน 8.5 ล้านชุด และในวันที่ 16 ก.ย.นี้ทางสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)จะเปิดให้ประชาชนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสามารถลงทะเบียนและกรอกข้อมูลเพื่อประเมินว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงหรือไม่ผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง ซึ่งปัจจุบันนี้มีหน่วยบริการและหน่วยงานต่างๆที่ร่วมกระจายแจกชุดATKให้กับประชาชนแล้ว ปัจจุบันประชาชนสามารถไปขอรับชุดตรวจได้ฟรีโดยมีจำนวน 5.5 ล้านชุด โดยจะกระจายอยู่ในพื้นที่ 12 เขตทั่วประเทศ ถ้าประชาชนกรอกข้อมูลแล้วเป็นกลุ่มเสี่ยงก็สามารถไปยังคลินิกที่ร่วมกับโครงการ โรงพยาบาลของรัฐ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล หรือศูนย์สาธารณสุขได้ทั่วไป

น.ส.รัชดา กล่าวอีกว่า ถึงวันนี้ที่เริ่มมีการทยอยแจกชุดตรวจให้กับประชาชน รัฐบาลได้มีการขับเคลื่อน มาตรการโควิดฟรีเซ็ตติ้ง ที่ต้องการให้สถานที่ทำงาน ผู้ประกอบการต่างๆ สร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดจากโควิด และเพื่อเป็นการดูแลและให้การสนับสนุนผู้ประกอบการได้ซื้อชุดตรวจATKให้กับบุคลากร พนักงานในองค์กร ในวันอังคารที่ 14 ก.ย. คาดว่ากระทรวงการคลังจะเสนอให้คณะรัฐมนตรี(ครม.) พิจารณาเรื่องการลดหย่อนภาษีผู้ประกอบการที่ซื้อชุดตรวจATKและนำมาให้บุคลากรในองค์กรได้ตรวจ สามารถนำใบเสร็จค่าใช้จ่ายไปลดหย่อนภาษีได้ 1.5 เท่า.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"