จับตาอนาคต'ประธานวิปรัฐบาล'!ลุ้นอัยการสั่งฟ้องคดีทุจริตสนามฟุตซอลยุคยิ่งลักษณ์


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.ย.64-  ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก พนักงานอัยการสำนักงานปราบปราบทุจริตนัดส่งตัวยื่นฟ้องผู้ต้องหาในคดีที่อัยการสูงสุดมีควมเห็นสั่งฟ้อง นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กับพวกรวม 87 คน จำเลยในคดีทุจริตสนามฟุตซอลโรงเรียนในจังหวัดนครราชสีมา ต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ถูกกล่าวหายอยเดินทางเข้ารายงานตัว ตามนัดของพนักงานอัยการคดีปราบปรามการทุจริต 3 อย่างไรก็ตามมีผู้ต้องหาหลายรายยื่นหนังสือขอเลื่อนเข้าพบพนักงานอัยการ รวมถึงนายวิรัชด้วย 

อย่างไรก็ตามพนักงานอัยการจะยื่นฟ้องทั้งหมดภายในวันนี้ ทั้งบุคคลที่ทั้งมารายงานตัวเเละไม่ได้มา โดยบุคคลที่เดินทางมาในวันนี้หากถูกนำตัวยื่นฟ้องจะต้องยื่นขอประกันตัว ส่วนบุคคลที่ไม่ได้มาในวันนี้ตามกฎหมายจะต้องเเสดงตัวต่อศาลในการพิจารณาคดีครั้งแรก

คดีนี้เริ่มจากขั้นตอนการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายงบประมาณปี พ.ศ. 2555 (งบแปรญัตติ) ให้กับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในจังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดอื่น รวมจำนวน 18 จังหวัด วงเงินประมาณ 4,459,420,000 บาท ใน 2 โครงการหลัก หนึ่งในนั้นคือ โครงการก่อสร้างสนามกีฬาฟุตซอล รวมถึงมีการวางแผนในการทุจริตในกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างอีกหลายประการ เพื่อให้กลุ่มเอกชนที่เป็นพรรคพวกของตนเองได้เข้าเป็นคู่สัญญา และการก่อสร้างสนามกีฬาฟุตซอลไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างแท้จริงตรงตามวัตถุประสงค์ ซึ่งขณะนั้นนายวิรัชสังกัดพรรคเพื่อไทย ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์

ต่อมา  6 ส.ค.2562 ป.ป.ช.มีมติเป็นเอกฉันท์ 9:0 เสียง ชี้มูลความผิด นายวิรัช รัตนเศรษฐ กับพวกรวม 24 ราย อาทิ ทัศนียา รัตนเศรษฐ  สัมฤทธิ์ ปลั่งกลาง กุลธิดา วีรตานนท์  ประภัสร์ ลิมานันท์ ทัศนาพร เกษเมธีการุณ  เป็นต้น. 
 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"